Tổng thống Putin nhấn mạnh vai trò của Nga trong việc phát triển không gian vũ trụ

© Sputnik / Alexey Mayshev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin chào mừng các thành viên của đội du hành vũ trụ Roskosmos nhân Ngày Du hành vũ trụ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin chào mừng các thành viên của đội du hành vũ trụ Roskosmos nhân Ngày Du hành vũ trụ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2021
Đăng ký
ENGELS (Tỉnh Saratov) (Sputnik) - Nga sẽ luôn tự hào về việc đã trở thành quốc gia tiên phong trong phát triển không gian vũ trụ, Tổng thống Vladimir Putin phát biểu.
"Chúng ta sẽ luôn tự hào rằng đất nước của chúng ta đã đặt con đường đến vũ trụ, và người đồng bào của chúng ta trở thành người tiên phong trên con đường vĩ đại này", - ông Putin nói tại cuộc họp về sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp không gian vũ trụ trong hội nghị truyền hình.

Kỷ nguyên vũ trụ

Nguyên thủ Nga lưu ý rằng kỷ nguyên mới bắt đầu với chuyến bay của người đầu tiên bay vào không gian - "thời đại vũ trụ, kỷ nguyên chinh phục không gian vũ trụ".

Nhà du hành vũ trụ đầu tiên của thế giới, Anh hùng Liên Xô Yuri Gagarin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2021
Nhà du hành vũ trụ Nga nghi ngờ giả thiết về cái chết của Yuri Gagarin

Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng nhân viên và những người đã từng phục vụ trong lĩnh vực tên lửa- vũ trụ  nhân kỷ niệm 60 năm chuyến bay đầu tiên của con người vào không gian.

Nguyên thủ quốc gia hôm nay, thứ Hai đã đến thăm tỉnh Saratov, nơi ông chủ trì cuộc họp về sự phát triển của ngành công nghiệp không gian trong chế độ hội nghị truyền hình.

"Trước hết, tất nhiên, tôi muốn chúc mừng những cựu chiến binh, nhân viên của ngành tên lửa - vũ trụ nhân dịp ngày lễ, chúc mừng ngày du hành vũ trụ, và kỷ niệm 60 năm chuyến bay đầu tiên của con người vào vũ trụ - chuyến bay của đồng bào Yuri Alekseevich Gagarin của chúng ta", - Tổng thống phát biểu khai mạc cuộc họp.

Ngày du hành vũ trụ

Ở Nga, vào ngày 12 tháng 4 kỷ niệm Ngày du hành vũ trụ, được thành lập bằng Nghị định của Đoàn Chủ tịch Xô viết Tối cao Liên Xô ngày 9 tháng 4 năm 1962. Ngày kỷ niệm vinh danh lần đầu tiên trên thế giới, con người chinh phục không gian vũ trụ, chính xác 60 năm trước, công dân Liên Xô Yuri Gagarin hoàn thành sứ mệnh này trên tàu vũ trụ "Vostok" (Phương Đông).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала