Biểu tình biến thể thành nạn cướp bóc ở Minnesota sau khi một người Mỹ gốc Phi bị sát hại

© REUTERS / Nick PfosiCác nhân viên thực thi pháp luật trong một cuộc biểu tình ở Trung tâm Brooklyn, bang Minnesota, Mỹ.
Các nhân viên thực thi pháp luật trong một cuộc biểu tình ở Trung tâm Brooklyn, bang Minnesota, Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2021
Đăng ký
BROOKLYN CENTER (Sputnik) - Các cuộc biểu tình sau vụ sát hại một người Mỹ gốc Phi tên là Daunte Wright bởi một sĩ quan cảnh sát ở Trung tâm Brooklyn Center, Hoa Kỳ đã dẫn đến tình trạng cướp bóc, Sputnik đưa tin.

Lỗi lầm chết người

Trước đó, cảnh sát Minnesota cho biết một nữ cảnh sát đã nhầm súng gây choáng với súng lục và bắn chết Wright, người trước đó bị các nhân viên thực thi pháp luật bắt nhưng vùng chạy. Cái chết của người Mỹ gốc Phi Daunte Wright đã làm dấy lên những cuộc phản đối.

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát ở Brooklyn Center, bang Minnesota. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2021
Do biểu tình, thành phố ở ngoại ô Minneapolis áp đặt lệnh giới nghiêm

Bạo loạn lại nổ ra vào đêm thứ Hai, nhưng cảnh sát đã cùng với Vệ binh Quốc gia giải tán những người biểu tình bằng hơi cay và lựu đạn gây choáng.

Hiện tại, các chiến binh Vệ binh Quốc gia đang tuần tra trong thành phố, họ sử dụng súng máy và thiết bị đặc biệt để giải tán đám đông. Trên đường phố có thể nhìn thấy xe bọc thép.

Trong cửa hàng Dollar Tree, cạnh sở cảnh sát thành phố, cửa kính bị đập vỡ và các kệ hàng hóa bị lật đổ. Một cửa hàng điện thoại di động gần đó cũng bị hư hỏng.

© REUTERS / Nick PfosiNgười biểu tình bên ngoài một siêu thị ở Minnesota sau vụ sát hại Daunte Wright.
Biểu tình biến thể thành nạn cướp bóc ở Minnesota sau khi một người Mỹ gốc Phi bị sát hại - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2021
Người biểu tình bên ngoài một siêu thị ở Minnesota sau vụ sát hại Daunte Wright.

Ở Brooklyn Center, cũng như ở Minneapolis, đang áp dụng lệnh giới nghiêm.

Cái chết của người Mỹ da đen George Floyd khi bị bắt giữ

Năm ngoái, làn sóng biểu tình và bạo loạn đã tràn qua các thành phố của Mỹ sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd tại ở Minneapolis khi bị cảnh sát bắt giữ. Người dân xuống đường đòi chấm dứt sự tàn bạo của cảnh sát. Những sự kiện này đã thúc đẩy chính quyền bắt đầu thảo luận về cải cách cảnh sát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала