Lầu Năm Góc giải thích việc phái thêm binh sĩ Mỹ đến Đức

© REUTERS / Michael DalderQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2021
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin vừa giải thích lý do tại sao Hoa Kỳ phái thêm 500 binh sĩ Mỹ đến Đức.
«Câu hỏi đầu tiên liên quan đến đội quân đang bố trí ở Đức mà tôi đã nói trước đây, và về chuyện liệu đây có phải là tín hiệu dành cho Nga hay không. Hãy cho phép tôi cam đoan với các quý vị rằng đây là tín hiệu từ NATO, rằng chúng tôi ủng hộ NATO hoàn toàn và điều quan trọng nhất là chúng tôi đánh giá cao quan hệ với đối tác của chúng tôi ở đây, ở nước Đức. Chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố quan hệ đối tác và liên minh của chúng tôi. Động thái này (gia tăng hiện diện quân sự) mang lại cho chúng tôi cơ hội bổ sung trong vũ trụ, trong không gian mạng và nhưng vấn đề khác», - ông Austin tuyên bố trong cuộc họp báo sau khi hội đàm với người đồng cấp Đức Annegret Kramp-Karrenbauer.

Ông nói rõ rằng nhóm quân nhân mới sẽ đến nước Đức vào mùa thu và thường trú tại khu vực Wiesbaden.

Tăng cường «phòng thủ và răn đe» ở châu Âu

«Giải pháp này cũng sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn trong vũ trụ, trong không gian mạng và chiến tranh điện tử», - Bộ trưởng Austin tuyên bố.
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2021
Mỹ đóng băng việc rút quân khỏi Đức

Người đứng đầu Lầu Năm Góc lưu ý rằng chuyến công du đầu tiên của ông tới châu Âu diễn ra ở Đức, nơi mà chính ông từng phục vụ khi còn trẻ.

«Đức là một trong những đối tác đáng tin cậy nhất của chúng tôi, quan hệ của chúng tôi được xây dựng dựa trên cơ sở những giá trị chung của tự do, dân chủ, nhân quyền và pháp luật thượng tôn. Và ngày nay những giá trị này đang chịu áp lực ngày càng lớn.Trong bối cảnh toàn cầu đang thay đổi, tình hình an ninh không giản đơn, Đức sẽ tiếp tục là đối tác quan trọng về an ninh và kinh tế trong nhiều năm tới. Vì vậy, củng cố mối quan hệ của chúng ta với Đức là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala  Harris», - ông Austin tuyên bố.

Ông cho biết cũng đã thảo luận với người đồng cấp Đức về Afghanistan, khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương và cuộc chiến chống đại dịch coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала