Nga dự kiến từ bỏ hệ thống thanh toán của phương Tây

© Sputnik / Evgeny BiyatovЗдание Банка России
Здание Банка России - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga ủng hộ việc từ bỏ dần đồng USD trong giao dịch thanh toán với đối tác, cũng như việc sử dụng các hệ thống thanh toán do phương Tây kiểm soát, Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn IRNA của Iran.

Bộ trưởng nhận định rằng cần giảm thiểu rủi ro do lệnh trừng phạt gây ra và chi phí tiềm ẩn cho doanh nghiệp bằng những bước đi như vậy.

Ông nhắc lại rằng Moskva đã thực hiện theo hướng này trong một thời gian dài và thấy có triển vọng hợp tác với các đối tác nước ngoài.

Rúp và Nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2020
Trường hợp ngoại lệ: Nga và Trung Quốc quay lưng lại với đồng USD

Trước đó, Ngoại trưởng Lavrov nói rằng cần giảm thiểu rủi ro do lệnh trừng phạt của Mỹ gây ra bằng cách chuyển sang thanh toán bằng nội tệ hoặc đồng tiền thay thế USD.

Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg rằng Nga cần giảm vai trò của đồng đô la trong mọi giao dịch, loại bỏ "sự phụ thuộc vào nguồn lực độc hại này của những hành động thù địch liên tục diễn ra". Tuy nhiên, ông không nói rõ nên thực hiện những biện pháp nào để làm được việc này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала