Ai sẽ trở thành đối tác với Apple để chế tạo xe điện?

© AP Photo / Mark LennihanApple logo
Apple logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2021
Đăng ký
Apple đang "rất gần" với việc ký thỏa thuận với gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc LG và nhà sản xuất linh kiện ô tô Magna của Canada. Theo Korea Times, các đối tác có kế hoạch chung tay sản xuất xe điện mang thương hiệu Apple.

Chi tiết của việc hợp tác

Năm ngoái, Hyundai được coi là đối tác khả dĩ nhất của Apple trong dự án ô tô mà công ty này đang tích cực phát triển. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc thậm chí còn dám công bố mối quan hệ hợp tác sắp tới trong một thông cáo báo chí, và sau đó Apple từ chối hợp tác, vì công ty này không thích thông báo trước về các kế hoạch của mình.

CEO Tim Cook của Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2021
Tim Cook để lộ ý định phát triển xe điện của Apple

Mặc dù Magna không sản xuất ô tô dưới thương hiệu riêng của mình, và LG cũng chưa bao giờ có liên quan trực tiếp với ngành công nghiệp ô tô, tuy nhiên mới đây hai công ty đã công bố mối quan hệ hợp tác “LG Magna e-Powertrain”. Tháng 12 năm ngoái, họ đã đồng ý cùng nhau phát triển động cơ, biến tần và bộ sạc cho xe điện.

Theo tờ báo Hàn Quốc, chính với liên doanh này, Apple đã ký thỏa thuận sản xuất loạt xe điện đầu tiên. Nguồn tin của tờ báo nhấn mạnh rằng các chi tiết hợp tác vẫn đang được thảo luận, việc công bố về xe điện của Apple có thể diễn ra vào năm 2024.

Tại sao Apple chọn LG và Magna?

The Drive ghi nhận rằng việc lựa chọn đối tác để tạo ra "Apple Car" đầu tiên có vẻ hợp lý: nhà sản xuất iPhone đã mua ma trận màn hình từ LG trong một thời gian dài. Còn Magna thì đã có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển và sản xuất các sản phẩm theo đơn đặt hàng, và đây là điều khác biệt với Hyundai. Ví dụ, chi nhánh ở áo của Magna đã sản xuất ô tô điện Jaguar I-Pace và Toyota Supra chạy xăng thông thường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала