Biden được cho lời khuyên về cách cư xử trong cuộc gặp với Putin

© Sputnik / Aleksei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp giữa thủ tướng Nga Vladimir Putin và phó tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, năm 2011
Cuộc gặp giữa thủ tướng Nga Vladimir Putin và phó tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, năm 2011 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov đã đưa ra lời khuyên cho Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong trường hợp ông gặp nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin. Ông Pushkov đã viết về điều này trên kênh Telegram của mình.

Chính trị gia khuyên người đứng đầu nước Mỹ nên từ bỏ nhầm lẫn rằng ông đã "tặng" cho Nga lời đề nghị tổ chức cuộc gặp với Tổng thống Putin.

"Và đừng nhầm lẫn cho rằng ông ta đang nắm giữ chương trình nghị sự quốc tế trong tay. Điều này không đúng như vậy. Biden chỉ xác thực một điều rằng Hoa Kỳ không thể làm gì nếu không đối thoại với Nga, cũng như với Trung Quốc. Và nếu không có một cuộc đối thoại như vậy, thì bản thân Tổng thống Hoa Kỳ trông sẽ có vẻ dại dột trước tiên. Còn nếu như ông ấy cho rằng mình có thể cư xử từ vị thế sức mạnh, như ở Washington người ta thích thể hiện, thì đó sẽ là sự nhầm lẫn thứ ba mà ông ấy nên từ bỏ”, - ông Pushkov viết.

Pushkov cũng cho rằng ông Biden sẽ phải làm điều đó trong bất kỳ tình huống nào: chí ít là trong cuộc gặp với Tổng thống Putin.

Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2021
Ông Biden mời ông Putin tiến hành cuộc gặp

Cuộc gặp sắp tới giữa hai ông Putin và Biden

Vào ngày 13 tháng 4, ông Biden trong một cuộc điện đàm đã mời Tổng thống Putin tới cuộc gặp thượng đỉnh song phương trên một lãnh thổ trung lập. Lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về tất cả các vấn đề thời sự liên quan đến quan hệ song phương. Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết hai Tổng thống có thể gặp mặt trực tiếp vào mùa hè tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала