Công ty bảo hiểm từ chối bồi thường thiệt hại do việc chặn kênh đào Suez

© REUTERS / MAXAR TECHNOLOGIESToàn cảnh con tàu container Ever Given ở kênh đào Suez, thuộc kênh đào Suez trong bức ảnh vệ tinh Maxar Technologies chụp ngày 27/3/2021 này.
Toàn cảnh con tàu container Ever Given ở kênh đào Suez, thuộc kênh đào Suez trong bức ảnh vệ tinh Maxar Technologies chụp ngày 27/3/2021 này. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2021
Đăng ký
Như tin đưa của kênh truyền hình Rossiya-24, công ty bảo hiểm UK P&I Club đã từ chối thanh toán cho khách hàng của mình – tàu chở container Ever Given, đã chắn ngang kênh đào Suez trong gần một tuần.

Thiệt hại từ việc nghẽn kênh đào Suez

Ai Cập hàng năm kiếm được 5-6 tỷ USD doanh thu từ của các công ty tàu biển vận tải biển cho việc đi lại qua kênh đào. Và Cơ quan quản lý kênh đào Suez của Ai Cập (SCA) đã ước tính thiệt hại do tuyến đường vận tải quốc tế bị tắc nghẽn kéo dài 6 ngày là 916 triệu USD.

Tàu công-ten-nơ từng đi qua kênh đào Suez - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2021
Chuyên gia Pháp cho biết về lợi ích của sự cố tắc nghẽn kênh đào Suez đối với Nga và Trung Quốc

Đây là chi phí của công việc xử lý sự cố (thanh toán cho các phương tiện lai dắt và tàu nạo vét đáy), và tổn thất do tắc nghẽn kênh, vì trong thời gian kênh ngừng hoạt động, khoảng 400 tàu đã bị chậm lịch trình.

Công ty bảo hiểm tuyên bố rằng số tiền bồi thường này là không công bằng. Tàu container Ever Given, thủ phạm trong vụ tai nạn, đã bị bắt giữ tại Ai Cập từ ngày 29/3 cho đến khi xử lý xong khoản thanh toán bồi thường.

Nghẽn kênh do tàu container Ever Given

Ever Given là tàu container lớp "Golden" lớn nhất thế giới với chiều dài 400 m, lượng choán nước 220 nghìn tấn. Tàu chở 20.000 container và chắn ngang kênh vào ngày 23 tháng 3. Do bão cát, mũi tàu Ever Given bị đâm vào bờ kênh, phần đuôi của tàu mắc kẹt vào bờ bên kia.

Để giải cứu con tàu bị mắc cạn, 17 tàu kéo đã được huy động, bao gồm tàu ​​kéo ALP Guard khổng lồ từ Hà Lan với sức mạnh 285 tấn, đã cập cảng vào tối Chủ nhật. Hoạt động đi lại trên kênh đào Suez được nối lại vào lúc 19h theo giờ Matxcơva ngày 29/3.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала