Dân tị nạn ở Đức nhiều đến mức chưa từng thấy

© AFP 2023 / Christof StacheDân tị nạn ở Đức.
Dân tị nạn ở Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2021
Đăng ký
Theo dữ liệu mới nhất, số người tị nạn đang sống ở Đức hiện nay là nhiều chưa từng thấy kể từ thời hậu chiến, như tờ báo Đức Süddeutsche Zeitung cho biết.

Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2020, có gần 1,9 triệu người chính thức đăng ký ở Đức theo quy chế dân tỵ nạn. Như vậy là nhiều hơn 36 nghìn người so với một năm trước, tăng khoảng 2%.

© AFP 2023 / Louisa Gouliamaki Người tị nạn chuẩn bị lên máy bay tới Đức trong khuôn khổ chương trình tái định cư của EU từ các điểm nóng thuộc quần đảo Hy Lạp.
Dân tị nạn ở Đức nhiều đến mức chưa từng thấy - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2021
Người tị nạn chuẩn bị lên máy bay tới Đức trong khuôn khổ chương trình tái định cư của EU từ các điểm nóng thuộc quần đảo Hy Lạp.

Làn sóng di cư

Phần lớn những người tị nạn đến Đức trong thời gian diễn ra làn sóng di cư do bùng nổ nội chiến Syria. Năm 2014, khoảng 629 nghìn người tị nạn với nhiều quy chế cư trú khác nhau đã đăng ký chính thức tại Đức, sang năm 2015 con số này đã tăng đến 1,25 triệu người. Tuy nhiên, kể từ năm 2017, số lượng người tị nạn đến Đức liên tục giảm bớt.

Người biểu tình phản đối đảo chính quân sự ở Mandalay, Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2021
Washington cấp quyền tị nạn tạm thời cho công dân Myanmar đang ở Mỹ

Đại đa số những người này có xác nhận quy chế cư trú chính thức trong nước, yếu tố cung cấp sự bảo vệ của Nhà nước. 1,4 triệu người đến Đức có quyền được công nhận là dân tị nạn hoặc là người tị nạn chiến tranh, một số thậm chí được cấp phép định cư vô thời hạn hoặc được bảo vệ không bị trục xuất.

Loại đặc biệt

Tuy nhiên, có một nhóm dân tị nạn (hơn 200 nghìn người) chỉ đơn giản là được chấp nhận tạm trú trong nước, họ sống ở Đức hơn 3 năm, một số thậm chí hơn 5 năm. Như bà Ulla Jelpke, một thành viên Đảng Cánh tả giải thích với các nhà báo thì Đức «là đất nước giàu có ở trung tâm châu Âu không thể giũ bỏ trách nhiệm bảo vệ người tị nạn». Hiện nay ở Đức có gần 760 nghìn người bị từ chối cấp quy chế tị nạn chính thức, - tờ báo lưu ý.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала