Nhân loại có thể đối mặt với tình trạng thiếu khoai tây lát mỏng và khoai tây chiên

© Depositphotos.com / Realinemedia Cô gái ăn khoai tây chiên trên giường
Cô gái ăn khoai tây chiên trên giường - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giống khoai tây được sử dụng để làm khoai tây dát mỏng bị đe dọa bởi sự nóng lên toàn cầu, cổng thông tin YCC cho hay.

Các món khoai tây dát mỏng và khoai tây chiên được làm từ loại khoai tây nào?

Giống khoai tây có tên là Russet Burbank được trồng ở Bắc Mỹ và được sử dụng rộng rãi để làm khoai tây dát mỏng và khoai tây chiên trong các nhà hàng đồ ăn nhanh trên khắp thế giới. Chính giống khoai tây này hấp dẫn nhất đối với các nhà hàng vì hương vị đặc biệt của nó khi được rán lên nhờ hàm lượng tinh bột cao.

cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2020
Các chuyên gia cho biết về mối nguy của đồ ăn nhanh

Biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng ra sao đến ngành công nghiệp sản xuất thức ăn nhanh?

Tuy nhiên, những người nông dân ở bang Idaho, Hoa Kỳ đã gióng lên hồi chuông cảnh báo: tình trạng nóng lên toàn cầu đang làm giảm lượng tuyết trên núi dùng để tưới cho giống khoai tây này.

Nhà lai tạo và di truyền học Richard Novi, người làm việc cho Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, nói rằng lớp tuyết phủ tốt dày xuất hiện vào tháng 4 và tan dần trong suốt mùa hè và cung cấp nguồn nước tốt. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2018 cho thấy kể từ giữa thế kỷ 20, lượng tuyết trên núi đã giảm 15-30%.

Ông cho biết thêm, thời tiết nóng và khô cũng ảnh hưởng đến tốc độ phát triển, hương vị và hình thức của khoai tây trên bàn ăn.

Để giải quyết vấn đề này, Richard Novi và các chuyên gia cây trồng khác đang phát triển các giống khoai tây lai có khả năng chống chịu tốt hơn với biến đổi khí hậu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала