Nhiệm kỳ tổng thống của Biden: Hoa Kỳ tuyên bố về những thay đổi toàn cầu

© REUTERS / KEVIN LAMARQUEJoe Biden
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2021
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể thay đổi chương trình nghị sự toàn cầu của nước Mỹ, - Anne Geran, phóng viên của Nhà Trắng của tờ báo The Washington Post, chuyên về chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia, thể hiện ý kiến này.

Theo nữ nhà báo, Biden đã quan sát những người tiền nhiệm của mình đặt trước đất nước những mục tiêu quy mô lớn ở nước ngoài, nhưng cuối cùng kết quả lại lún sâu trong thời gian dài vào các vấn đề ngày càng tăng, vì vậy ông quyết tâm tránh những số phận tương tự.

Những thay đổi sẽ bắt đầu với việc rút quân từ Afghanistan, Geran nhận xét.

Dân quân phong trào cực đoan Taliban ở Afghanistan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2021
Taliban đe dọa hậu quả nếu Mỹ rút khỏi Afghanistan bị gián đoạn
"Lời hứa của ông chấm dứt cuộc chiến Hoa Kỳ ở Afghanistan, kéo dài hai thập kỷ, vẫn là ví dụ tốt nhất chứng tỏ điều đó",- cô nói.

Cuộc chiến chống Taliban

Cô nhấn mạnh rằng Biden  xem xét cuộc chiến chống lại phong trào Taliban (bị cấm ở Nga) như một trở ngại cho nhu cầu đối phó với các mối đe dọa nghiêm trọng hơn, như Trung Quốc, biến đổi khí hậu, đại dịch COVID, cũng như mối đe dọa của khủng bố, Geran chỉ rõ. Cuộc chiến thay đổi đáng kể trong hai thập kỷ, xảy ra sau các cuộc tấn công, dẫn đến chiến tranh ở Afghanistan.

"Ông cũng tập trung vào các mối đe dọa từ Nga và giảm ảnh hưởng của Hoa Kỳ ở nước ngoài", - nhà báo nói.

Ý kiến tương tự cũng áp dụng cho những nỗ lực của Biden không đưa Trung Đôngtrở thành ưu tiên trung tâm, ngoại trừ việc tập trung vào chương trình hạt nhân của Iran, nhà báo viết.

"Ông giữ khoảng cách với các nhà lãnh đạo của cả Israel và Ả Rập Saudi và không thực hiện bất kỳ bước nào để bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine - không giống như nhiều người tiền nhiệm của ông , quyết định trở thành tổng thống mang lại hòa bình cho Trung Đông", - cô nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала