Taliban nêu điều kiện để tham gia hội nghị về Afghanistan

© AP Photo / Reza ShirmohammadiPhong trào Taliban
Phong trào Taliban - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phong trào cực đoan Taliban tuyên bố rằng họ sẽ không tham gia bất kỳ hội nghị nào cho đến khi toàn bộ quân đội nước ngoài rút khỏi Afghanistan.
"Cho đến khi tất cả quân đội nước ngoài rút khỏi quê hương của chúng tôi, Tiểu vương quốc Hồi giáo (tên gọi tự xưng của hệ thống quản lý Taliban) sẽ không tham gia vào bất kỳ hội nghị nào thông qua các giải pháp về Afghanistan", - tuyên bố được phát ngôn viên Văn phòng chính trị Taliban Mohammad Naeem đăng trên Twitter cho biết.

Hội nghị thượng đỉnh về giải pháp hòa bình nhằm ổn định tình hình ở Afghanistan sẽ được tổ chức tại Istanbul từ ngày 24 tháng 4 đến ngày 4 tháng 5.

Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2021
Hoa Kỳ nêu thời điểm rút quân Mỹ khỏi Afghanistan

Trước đó vào hôm thứ Ba, được biết Tổng thống Mỹ Joe Biden có ý định rút lực lượng quân đội Mỹ khỏi Afghanistan. Theo thỏa thuận với Taliban, quân Mỹ sẽ rời khỏi nước này vào ngày 1/5.

Vào ngày 25 tháng 3, ông Biden tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ khó rút quân khỏi Afghanistan vào ngày đã thỏa thuận mùng 1 tháng 5, nhưng cho đến năm 2022, lực lượng quân đồn trú của Mỹ sẽ không còn ở lại đó.

Vào tháng 2 năm 2020, tại một buổi lễ ở Qatar Hoa Kỳ và phong trào cực đoan Taliban đã ký kết thỏa thuận hòa bình đầu tiên sau hơn 18 năm chiến tranh, quy định việc rút quân đội nước ngoài khỏi Afghanistan trong vòng 14 tháng và bắt đầu tiến trình đối thoại liên Afghanistan sau thỏa thuận trao đổi tù nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала