Bộ Ngoại giao Nga triệu tập Đại sứ Hoa Kỳ

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan
Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ Hoa Kỳ được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, liên quan đến các lệnh trừng phạt mới của Mỹ, cuộc đối thoại sẽ khó khăn, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.
"Tôi cũng muốn nói rằng Đại sứ Mỹ được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Nga. Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn thông tin bổ sung về cuộc đối thoại này, sẽ khó khăn cho phía Mỹ", - Zakharova nói trong cuộc họp báo ngắn.

Bộ Ngoại giao Liên bang Nga bình luận về lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Nga

Hoa Kỳ sẽ nhận được sự phản đối quyết liệt từ Liên bang Nga, quật trả lại hành vi hung hăng, Moskva chắc chắn sẽ đáp trả với các biện pháp trừng phạt của Mỹ. Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu rõ vấn đề này trong cuộc họp báo ngắn vào thứ Năm.

Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2021
Chuyên gia đánh giá việc Hoa Kỳ dự định áp đặt biện pháp trừng phạt mới chống Nga
"Hành vi hung hăng như vậy chắc chắn sẽ nhận được phản ứng quyết liệt. Đáp trả lệnh trừng phạt sẽ là điều không thể tránh khỏi. Ở Washington, họ phải nhận thức rằng sẽ phải trả giá vì sự xuống cấp của mối quan hệ song phương. Hoa Kỳ sẽ hoàn toàn phải chịu trách nhiệm vì những gì đang xảy ra", - nhà ngoại giao Nga nói.

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga

Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại 6 công ty công nghệ của Nga, theo tuyên bố của Nhà Trắng.

"Các công ty này chịu trách nhiệm về lĩnh vực công nghệ trong nền kinh tế Nga. Chúng tôi sẽ tiếp tục quy trách nhiệm cho Liên bang Nga về các hành vi trong không gian mạng, chẳng hạn như sự cố SolarWinds, và sử dụng tất cả các biện pháp hiện có".

Theo Nhà Trắng, Hoa Kỳ trục xuất 10 thành viên của phái đoàn ngoại giao Nga tại Washington.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала