«Điểm nóng» trong não: Đã rõ dấu hiệu bất thường của bệnh ung thư

CC0 / Pixabay / Tế bào thần kinh não
Tế bào thần kinh não - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia khoa học thần kinh ở Anh đã tìm thấy các khối kết tế bào trong não người giúp xác định vị trí khối u có thể thành ung thư. Kết quả nghiên cứu đã công bố trên tạp chí Neuro-Oncology Advances.

Ung thư não

Ung thư não rất khó điều trị vì nó có khả năng xâm lấn rất cao. Thậm chí cả sau khi phẫu thuật và hóa trị, vẫn bảo lưu nguy cơ cao là một số tế bào ung thư vẫn còn đó và ung thư sẽ tái phát.

Các nhà nghiên cứu từ Viện Tâm thần, Tâm lý và Sinh học Thần kinh tại King's College London phối hợp với Quỹ NHS Foundation của Anh đã quyết định tìm ra những dấu hiệu tế bào có thể dùng để dự đoán sự phát triển của khối u. Để làm điều đó, các chuyên gia đã chọn lựa và phân tích các mảnh mô não sống của 20 người từng trải qua phẫu thuật cắt bỏ khối u não tại Bệnh viện King's College, một trung tâm ung thư thần kinh lớn nhất ở châu Âu.

Óc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2020
Xác định phương thuốc bất ngờ trị bệnh ung thư não

Để đảm bảo an toàn, các mẫu phẩm được làm lạnh và ngâm trong dung dịch dịch não tủy. Sau khi mô được chuyển đến phòng thí nghiệm, nó được đặt trong buồng ủ thu nhỏ, nơi các tế bào sống được chiếu sáng bằng thuốc nhuộm huỳnh quang đặc biệt để nghiên cứu chúng dễ dàng hơn dưới kính hiển vi.

Nhóm tế bào khối u

Trong quá trình làm việc, nhóm chuyên gia đã phát hiện thấy những «điểm nóng» là nhóm tế bào khối u tập trung quanh các mạch máu. Theo quan điểm của các nhà khoa học, những khu vực này có thể là nơi sinh sôi diễn biến ác tính, quá trình mà nhờ đó khối u phát triển nhanh chóng và không thể kiểm soát.

"Các điểm nóng mà chúng tôi phát hiện cho thấy nhiều dấu hiệu của ung thư. Do có thể xác định chính xác các khu vực với nguy cơ ác tính cao giúp chúng tôi có cơ hội xác định rõ hơn nếu khối u não trở thành ác tính», - TS Gerald Finnerty Trưởng nhóm nghiên cứu, chuyên gia tư vấn Thần kinh của Bệnh viện thuộc King's College cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала