EU nhất trí về các biện pháp trừng phạt đối với 10 người nữa do đảo chính quân sự ở Myanmar

© Ảnh : Stuart ChalmersNhững lá cờ của EU trên tòa nhà trụ sở Ủy ban châu Âu
Những lá cờ của EU trên tòa nhà trụ sở Ủy ban châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2021
Đăng ký
Liên minh châu Âu sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt liên quan đến 10 người nữa, liên quan đến cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar, theo hãng tin Reuters đưa hôm thứ Năm, dẫn từ các nguồn ngoại giao.
"Danh sách sẽ được phê duyệt, bao gồm 10 cá nhân và hai tổ chức", - hãng tin dẫn nguồn tin ngoại giao. Dự kiến ​​các lệnh trừng phạt sẽ được công bố vào tuần tới, theo Reuters.

Tháng Ba, Liên minh châu Âu đã đưa ra các lệnh trừng phạt chống lại 11 cá nhân chịu trách nhiệm về cuộc đảo chính quân sự và đàn áp ở Myanmar. Trước đó vào tháng Tư, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Drian, nói tại Hạ viện, tuyên bố ý định của EU áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với các thành viên giới quân sự Myanmar trong tương lai gần.

Josep Borrell  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2021
Tại sao ông Borrell cho rằng Nga-Trung theo đuổi mục tiêu địa chính trị và kinh tế ở Myanmar?

Số nạn nhân ở Myanmar

Số nạn nhân các cuộc đụng độ giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh ở Myanmar, xảy ra từ đầu tháng Hai, tăng lên 726. «Theo tin ngày 15 tháng Tư, đã xác nhận về cái chết của 726 người do quân đội», thông báo nói. Trước đó, Hiệp hội nói về 714 người chết.

Theo Hiệp hội, 3 151 người bị giam giữ, trong đó 75 người bị kết án tù. Lệnh bắt 813 người biểu tình đã được ban hành, trong đó 20 người bị kết án tử hình và 14 người bi án đến ba năm tù.

Cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar

Quân đội Myanmar ngày 1 tháng Hai tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong khoảng thời gian một năm, và bắt giữ lãnh đạo đất nước. Đại diện Quân đội giải thích do sự giả mạo quy mô lớn trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm 2020.

Quân đội thành lập nội các mới. Người dân Myanmar từ đầu tháng Hai bước vào các cuộc biểu tình chống đảo chính, và bị các lực lượng an ninh đàn áp khốc liệt.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала