Khi nào sẽ bắt đầu hoạt động mạng 6G?

© Sputnik / Depositphotos / Rangizzz / Romas_ph6G
6G - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2021
Đăng ký
Nhà quản lý hàng đầu Xu Zhijun từ công ty Huawei đã nói về thời điểm ra mắt mạng 6G, theo ấn phẩm MyDrivers.

Thời điểm ra mắt mạng 6G

Trong buổi nói chuyện tại sự kiện Huawei Global Analyst, Xu Zhijun tiết lộ về thời điểm ra mắt 6G. Theo ông, điều này sẽ xảy ra gần như ngay sau năm 2030. Công ty đã nghiên cứu tiêu chuẩn mới, có kế hoạch thiết bị trong tương lai và xem xét các cơ hội để ứng dụng. Xu Zhijun hứa Huawei sẽ sớm xuất bản một tài liệu kỹ thuật với việc phân tích triển vọng của tiêu chuẩn mới.

Hệ thống liên lạc 6G  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2020
Công bố thời điểm phát hành mạng 6G

Các nhà báo cũng dẫn lời Tiến sĩ Zhu Peiying — nhân viên bộ phận nghiên cứu của công ty, cho rằng trong mười năm tới, trí tuệ nhân tạo sẽ phân mảnh nhiều hơn là tập trung, và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống kỹ thuật số của mọi người.

Top – manager của Huawei cũng lưu ý việc chuyển đổi sang công nghệ 6G sẽ không diễn ra ngay lập tức. Theo thống kê hiện tại, hầu hết các thuê bao Trung Quốc vẫn sử dụng mạng 4G. Số lượng người dùng Trung Quốc kết nối với 5G hầu như không vượt quá 300 triệu. Để kết luận, ông nói mạng 6G do tốc độ nhanh và độ trễ tín hiệu tối thiểu sẽ cho phép người dùng kết hợp thế giới thực và kỹ thuật số.

Apple quan tâm đến 6G

Vào tháng Hai, có tin cho biết công ty Apple bắt đầu tìm kiếm các kỹ sư làm việc trên công nghệ 6G.

"Bạn có một cơ hội duy nhất để tạo ra công nghệ không dây thế hệ tiếp theo, có tác động sâu sắc đến các sản phẩm trong tương lai của Apple", - bản mô tả công việc cho biết.

Các nhà phân tích từ Bloomberg tin rằng việc triển khai mạng thế hệ thứ sáu sẽ bắt đầu sớm hơn 2030.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала