Nga nói về tín hiệu hòa giải của Biden với Moskva

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Nhà Trắng.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Nhà Trắng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gửi cho Nga một "tín hiệu hòa giải nhỏ" bằng cách hủy bỏ việc cho hai tàu khu trục tiến vào Biển Đen. Ý kiến này đã được Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov bày tỏ trên trang Telegram cá nhân.
“Có thể, Biden đang gửi cho Moskva một tín hiệu hòa giải nhỏ: vào ngày 14 tháng 4, lúc gần nửa đêm, Hoa Kỳ đã hủy bỏ việc đưa hai tàu chiến của họ đến Biển Đen, như họ đã thông báo với Thổ Nhĩ Kỳ”, - ông viết.

Theo Pushkov, chí ít ông Biden vẫn cần có sự tham gia của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin trong hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về khí hậu.

USS Donald Cook - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2021
Các tàu khu trục của Mỹ dừng di chuyển về hướng Biển Đen
“Cần cả sự đồng ý của Tổng thống Nga tham gia cuộc gặp thượng đỉnh. Biden muốn khẳng định "vai trò đứng đầu thế giới" mới của Hoa Kỳ. Nếu không có cuộc gặp với Putin thì chuyện sẽ không thành”, - thượng nghị sĩ nói.

Như đã đưa tin trước đó, hai tàu khu trục Donald Cook và Roosevelt của Hải quân Mỹ đã ngừng di chuyển về phía Biển Đen. Họ thay đổi lộ trình đi vào đảo Crete và neo đậu cả ngày ở đó.

Cuộc điện đàm giữa Putin và Biden

Ngày 13/4 hai ông Putin và Biden đã có cuộc điện đàm do phía Mỹ khởi xướng. Hai vị Tổng thống đã thảo luận về quan hệ giữa Moskva và Washington, cũng như một số vấn đề quốc tế quan trọng.

Trong cuộc trò chuyện, ông Biden tái khẳng định cam kết xây dựng mối quan hệ ổn định và có thể đoán định với Liên bang Nga, phù hợp với lợi ích của Hoa Kỳ và đề xuất tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh để thảo luận một số vấn đề hai nước đang phải đối mặt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала