Thách thức lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ: Iran lập kỷ lục về sản lượng dầu mỏ

© AP Photo / Vahid SalemiIran
Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2021
Đăng ký
Theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), Iran đã quyết định tăng sản lượng dầu mỏ bất chấp Mỹ và các lệnh trừng phạt từ Washington.

Sản lượng dầu của Iran

Trong tháng 3, sản lượng khai thác dầu của các công ty Iran đạt 2,3 triệu thùng/ngày, nhiều hơn 110 nghìn thùng/ngày so với tháng 4, và là con số kỷ lục trong vòng hai năm qua.

Các công nhân nhà máy lọc dầu Venezuela với lá cờ Iran khi tàu chở dầu Iran tới nước này. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2020
Chờ đợi nhiệm kỳ tổng thống của Biden, Iran chuẩn bị tăng sản lượng dầu
“Iran đã mở các vòi dầu của mình từ cuối năm 2020, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ. Hiện sản lượng khai thác đã đạt mức tối đa trong gần hai năm qua”, - IEA cho biết.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran

Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt liên tục đối với Iran vào cuối năm 2018, vài tháng sau khi nước này rút khỏi thỏa thuận “bộ sáu”, có sự tham gia của Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp và Đức.

Đặc biệt, đối với Tehran, còn có lệnh cấm xuất khẩu dầu và các giao dịch với nợ quốc gia Mỹ. Tuy nhiên, Iran vẫn là thành viên lớn thứ tư của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ về sản lượng khai thác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала