Bà Angela Merkel tiêm vắc xin AstraZeneca

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn chính thức của Nội các Bộ trưởng Đức, ông Steffen Seibert cho biết, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tiêm mũi vắc-xin AstraZeneca đầu tiên.
"Tôi rất vui vì hôm nay đã tiêm mũi vắc xin AstraZeneca đầu tiên. Cảm ơn tất cả mọi người tham gia chiến dịch tiêm chủng và tất cả những người đã tiêm chủng. Tiêm chủng là chìa khóa để vượt qua đại dịch", – ông Seibert dẫn lời Thủ tướng Merkel trên Twitter.

Ông Seibert cũng đăng kèm ảnh chụp giấy chứng nhận tiêm chủng và hộp thuốc.

Một số quốc gia đã đình chỉ hoặc cấm tiêm vắc-xin AstraZeneca do phát hiện có bệnh nhân đã tiêm vắc-xin bị huyết khối. Trong khi đó, những người chế tạo nhấn mạnh rằng vắc-xin này an toàn.

Y tá với vắc xin AstraZeneca ở Seoul. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2021
Hàn Quốc ngừng tiêm vắc xin AstraZeneca

Công ty cho biết, nghiên cứu chi tiết về tình trạng sức khỏe của hơn 17 triệu người sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca cho thấy không có dữ liệu về việc tăng nguy cơ thuyên tắc phổi, huyết khối tĩnh mạch sâu hoặc giảm tiểu cầu.

Liệu vắc xin AstraZeneca có an toàn?

Các chuyên gia của EMA chưa xác nhận rằng vắc xin AstraZeneca làm tăng nguy cơ chung về biến chứng huyết khối tắc mạch. Cơ quan quản lý cũng cho biết về tính an toàn và hiệu quả của loại vắc xin này và lưu ý rằng, lợi ích của thuốc và khả năng bảo vệ người dân không bị COVID vượt xa những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến thuốc. Ngoài ra, các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu các tác dụng phụ của thuốc, dữ liệu về các trường hợp huyết khối sẽ được thêm vào thông tin chung về AstraZeneca.

© SputnikSo sánh các loại vaccine nổi tiếng nhất ngừa COVID-19
Bà Angela Merkel tiêm vắc xin AstraZeneca - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2021
So sánh các loại vaccine nổi tiếng nhất ngừa COVID-19

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала