Nhà Trắng nói về kế hoạch sau khi rút quân khỏi Afghanistan

CC BY 2.0 / The U.S. Army / Black Hawk unloadQuân nhân Hoa Kỳ tại Afghanistan
Quân nhân Hoa Kỳ tại Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Quyết định của Tổng thống Mỹ Joe Biden rút quân đội Mỹ khỏi Afghanistan sẽ tạo điều kiện giải phóng những nguồn lực sẽ được tập trung để giải quyết thách thức ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho biết.
“Một trong những lý do khiến Tổng thống và nhóm của ông ấy thực hiện những bước đi thận trọng ở Afghanistan là để giải phóng thời gian, sự chú ý và nguồn lực của giới lãnh đạo và quân đội của chúng ta để tập trung vào những gì chúng ta coi là thách thức chính của thế kỷ 21, chủ yếu liên quan đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”, - đại diện của chính quyền cho biết trong cuộc trao đổi với báo chí qua điện thoại.

Rút quân khỏi Afghanistan

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã xác nhận kế hoạch rút quân đội Mỹ khỏi Afghanistan từ ngày 1/5 đến ngày 11/9. Ông giải thích quyết định này là do các lực lượng quân sự của Hoa Kỳ và các nước châu Âu không thể lập ra cũng như duy trì được một chính phủ ổn định tại Afghanistan.

 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2021
Ông Biden xác nhận Mỹ rút khỏi Afghanistan từ ngày 1/5

Tiếp bước Mỹ, các nước NATO cũng quyết định rút quân khỏi nước này. Tuy nhiên, các quan chức quân sự cấp cao của Mỹ đã chủ trương duy trì sự hiện diện của Mỹ ở Afghanistan với quy mô nhỏ.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ tiền nhiệm Donald Trump dự định rút toàn bộ quân Mỹ khỏi Afghanistan vào ngày 1/5/2021. Vào năm 2020 quân đội Mỹ đã giảm một nửa quân số đồn trú ở nước này. Hoa Kỳ đưa quân vào Afghanistan sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 diễn ra ở New York.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала