Tiếp bước Apple và Samsung: Huawei bỏ sạc miễn phí cho điện thoại thông minh

© AP Photo / Ng Han GuanCô gái đeo khẩu trang y tế trên nền của cửa hàng Huawei. Bắc Kinh
Cô gái đeo khẩu trang y tế trên nền của cửa hàng Huawei. Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2021
Đăng ký
Huawei sẽ ngừng tặng kèm phụ kiện miễn phí cho điện thoại thông minh của mình. Tin này thông báo trên tài khoản Weibo của những người hâm mộ thương hiệu.

Theo các nguồn tin, công ty dự định loại bỏ bộ sạc ra khỏi hộp điện thoại thông minh mới. Như vậy, Huawei không chỉ đơn thuần lặp lại quyết định của Apple, Samsung và các nhà sản xuất điện thoại khác, mà còn tiết kiệm được đáng kể khi làm điện thoại thông minh. Theo đánh giá của các chuyên gia, nhờ giải pháp như vậy, công ty Trung Quốc sẽ có thể bỏ túi hàng triệu USD.

Samsung Galaxy S7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2020
Samsung có thể bỏ bộ sạc bán kèm theo một số dòng smartphone

Lý do bỏ bộ sạc

Tuy vậy, lý do cơ bản để loại bỏ phụ kiện miễn phí không phải là nguyện vọng tiết kiệm tiền hay là quan tâm đến môi trường, mà ở sự tình khan hiếm trên thị trường chất bán dẫn. Như các nguồn tin cho hay, trong bộ sạc của Huawei cũng sử dụng vi mạch, vốn khan hiếm thiếu hụt sâu sắc trong những tháng gần đây. Đang chờ đợi là công ty Trung Quốc ​​sẽ bán riêng bộ điều hợp sạc điện thoại chứ không kèm theo như trước nữa.

Chắc là Huawei sẽ áp dụng quy tắc phát hành điện thoại thông minh không có bộ sạc khi trình làng chiếc điện thoại đầu đàn P50, dự kiến ​​vào tháng 5. Đồng thời, trước đó công ty đã bỏ bộ sạc hoàn chỉnh như một thử nghiệm với mẫu điện thoại thông minh Huawei Nova 8 và Huawei Mate 40.

Hồi đầu năm nay, Samsung đã giới thiệu loạt điện thoại thông minh mới dẫn đầu mà không kèm bộ sạc. Một trong những công ty đầu tiên trên thị trường từ bỏ các phụ kiện miễn phí cho điện thoại là Apple, công bố quyết định này từ hồi giữa tháng 10 năm 2020 tại lễ ra mắt iPhone 12. Đại diện của công ty đưa ra lời giải thích khiến người dùng điện thoại thông minh không mấy vui lòng, rằng sở dĩ có động thái «bớt xén» như vậy là do quan tâm đến môi trường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала