Tìm thấy tàu ngầm Liên Xô bị mìn của Đức phá hủy ở biển Barents

© Sputnik / Haldei / Chuyển đến kho ảnh Tàu ngầm K-21 của Liên Xô thuộc loại tuần dương xuất phát thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.
 Tàu ngầm K-21 của Liên Xô thuộc loại  tuần dương xuất phát thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tàu ngầm Katyusha của Nga, từng bị thủy lôi của Đức phá hủy trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại vừa được phát hiện thấy ở Biển Barents, căn cứ thông tin từ dịch vụ báo chí của Hạm đội Phương Bắc Nga hôm thứ Sáu.
"Tàu hỗ trợ hậu cần đa chức năng" Elbrus "đã sử dụng công cụ để đánh giá về địa hình đáy biển và xác nhận có một tàu ngầm loại" K "(tàu ngầm tuần dương dòng XIV) hoặc" Katyusha" nằm trong phạm vi bãi mìn Bantos-A của Đức", - thông cáo viết.

Tàu ngầm thời Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại

Các nhà nghiên cứu của chuyến thám hiểm thuộc Hạm đội Phương Bắc (SF) và Hiệp hội Địa lý Nga phát hiện thân tàu ngầm bị phá hủy thành ba phần, đồng thời bị vướng nhiều lưới đánh cá. Nhiều khả năng, chiếc tàu ngầm trong Hạm đội Phương Bắc "dính thủy lôi Đức, sau đó phát nổ bởi chính kho đạn dược trên tàu".

Tàu ngầm dự án 661 Anchar của Liên Xô  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2020
Tại sao Liên Xô từ bỏ tàu ngầm tốc độ cao?

Các thành viên đoàn thám hiểm muốn xác định số hiệu chiến thuật của tàu ngầm. Việc nhận dạng số hiệu này hiện nay khá phức tạp vì xung quanh tàu có quá nhiều lưới. Tạm thời công việc nhận dạng chỉ mới được thực hiện dựa vào kích thước của thân tàu các yếu tố riêng lẻ không bị lưới bao phủ như ăng ten liên lạc vô tuyến, lỗ thông nước, cũng như các thiết bị bên trong, ví dụ, bình áp suất cao, đường ống trục thông gió.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала