"Xung quanh toàn kẻ thù!" Người Nhật phẫn nộ trước lập trường của các nước láng giềng về Fukushima

© AFP 2023 / TORU HANAI Nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản "Fukushima-1".
Nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản Fukushima-1. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của hãng thông tấn Nhật Bản Jiji đã phản ứng gay gắt trước quan điểm của Nga, Trung Quốc và Hàn Quốc liên quan đến kế hoạch của Tokyo xả thải nước phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1 gặp sự cố ra biển.

Hãng tin Kyodo trước đó cho biết chính phủ Nhật Bản chuẩn bị xả nước ra biển sau khi xử lý kỹ lưỡng. Thời gian bắt đầu xả thải dự kiến vào năm 2023. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lưu ý rằng Moskva đang chờ đợi những lời giải thích, vì Tokyo không tham khảo ý kiến của các nước láng giềng về những hành động có thể gây ra nguy cơ phóng xạ của họ.

Cả Trung Quốc và Hàn Quốc cũng chỉ trích sáng kiến của Nhật Bản. Kết quả là một số người trong cộng đồng mạng quả quyết rằng các nước láng giềng của Nhật Bản đang "thông đồng" với nhau.

Bộ ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2021
Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản đối Đại sứ Nhật Bản vì kế hoạch xả nước từ "Fukushima"
"Trung Quốc, Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên, thêm cả Nga - đó là một tập đoàn chống Nhật Bản. Một dạng trường mẫu giáo nào đó. Tất cả bọn họ đều có quan điểm như nhau trong quan hệ với Nhật Bản", - một người dùng nhận định.
"Băng đảng đỏ" - Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga - còn nói gì với Nhật Bản nữa! Họ nghĩ rằng chúng ta sẽ lắng nghe kẻ thù chắc! Chả lẽ họ không thấy việc này là can thiệp vào công việc nội bộ của chúng ta hay sao?”- độc giả này nói.
"Nhật Bản việc gì phải thỏa thuận với "băng đảng sách nhiễu" đó nếu tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn quốc tế?" - một người khác đưa ra câu hỏi.
"Thiếu điều cả Bắc Triều Tiên cũng đưa ra những tuyên bố như vậy nữa! Thế là xong, xung quanh Nhật Bản chỉ toàn kẻ thù!" - một người dùng khẳng định.
"Nga và Trung Quốc - những quốc gia đang tiến hành những vụ thử hạt nhân không có quyền chỉ trích chính sách của chính phủ Nhật Bản! Nhật Bản tuân thủ các tiêu chuẩn của IAEA trong việc xử lý chất thải hạt nhân. Những nước đó thật không biết xấu hổ!" - một người dùng khác phẫn nộ.

Cũng có những người kêu gọi Tokyo có hành động trả đũa.

"Chính phủ Nhật Bản đừng nên im lặng cho qua. Mọi hành vi xâm phạm như vậy cần phải chóng trả!" - độc giả phản ứng.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала