Iran coi lệnh trừng phạt mới chống Nga là động thái sai lầm của chính quyền Mỹ

© AFP 2023 / Atta KenareNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh lên án Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga.
"Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh gọi động thái chính phủ Mỹ tuyên bố áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Nga là một bước đi theo hướng sai lầm và hoàn toàn cần bác bỏ", Bộ Ngoại giao Iran cho biết trên Telegram.

Ông Saeed Khatibzadeh nói thêm rằng việc chính phủ Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quốc gia khác với lý do giả tạo đã trở thành chuyện thường ngày của Mỹ.

Nhà Trắng tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2021
Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga

Theo đại diện Bộ Ngoại giao Iran, sự thay đổi chính quyền ở Mỹ không ảnh hưởng đến cách tiếp cận của Mỹ trong vấn đề này.

Chính sách trừng phạt của Mỹ

Hôm thứ Năm, Mỹ đã đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống Nga, ảnh hưởng đến 32 cá nhân và tổ chức. Lệnh trừng phạt cũng cấm các tổ chức tài chính Mỹ mua trái phiếu chính phủ Nga trong đợt phát hành đầu tiên sau ngày 14/6. Ngoài ra, Washington thông báo rằng họ trục xuất 10 nhân viên ngoại giao của Nga ra khỏi Mỹ.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, các biện pháp trừng phạt của Mỹ không đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước. Bộ Ngoại giao cho biết thêm trong thời gian tới Nga sẽ sớm đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала