Điều gì đã gây ra thảm họa khí hậu trong nông nghiệp ở Pháp?

© AFP 2023 / Patrick HertzogNgười dân tiếc thương tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham sau khi nhận thông báo Hoàng thân Anh Philip đã qua đời ở tuổi 99.
Người dân tiếc thương tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham sau khi nhận thông báo Hoàng thân Anh Philip đã qua đời ở tuổi 99. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2021
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Pháp sẽ phân bổ một tỷ euro để hỗ trợ ngành nông nghiệp, theo Thủ tướng Pháp Jean Castex cho biết.
"Hôm nay chúng tôi đang ở Hérault, sau đó chúng tôi sẽ đến Lands,  Pyrenees-Orientales. Cùng với các công nhân nông nghiệp, những người bị ảnh hưởng đáng kể do thảm họa khí hậu này... Chúng ta đã thấy một thảm họa thực sự mà nông nghiệp trải qua vì sự kiện đặc biệt này. Đây là một thảm họa về con người, về kinh tế. Một thảm họa cho toàn bộ ngành nông nghiệp. Đó là vấn đề sống còn của nhiều công nhân nông nghiệp", Kastex nói sau cuộc gặp với đại diện của ngành nông nghiệp và các quan chức dân cử.
Nga trở thành cường quốc xuất khẩu ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2020
Người đứng đầu Bộ Nông nghiệp Pháp đề nghị thay chế độ cách ly bằng cách ra đồng làm việc

Thảm họa nông nghiệp lớn nhất thế kỷ 21

Người đứng đầu chính phủ Pháp lưu ý nhà nước phải đưa ra câu trả lời cho thảm họa này.

"Trong những trường hợp đặc biệt - các biện pháp đặc biệt. Tôi muốn thông báo những nỗ lực đáng kể của nhà nước ở mức một tỷ euro, vì tình hình cần đến các biện pháp như vậy", Thủ tướng Pháp nói.

Trước đó, Bộ trưởng Nông nghiệp Julien Denormandy lưu ý đợt sương giá muộn ở Pháp đã ảnh hưởng đến "vài trăm nghìn ha vườn nho, cây cối và hoa màu". Theo ông, đây “có thể là thảm họa lớn nhất trong lĩnh vực nông nghiệp kể từ đầu thế kỷ XXI”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала