Giết người Sikh: Kẻ phạm tội ở Indianapolis không phải ngẫu nhiên xả súng

© AP Photo / Michael ConroyCảnh sát tại hiện trường vụ xả súng hàng loạt bên ngoài công ty hậu cần FedEx ở Indianapolis
Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng hàng loạt bên ngoài công ty hậu cần FedEx ở Indianapolis - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các thành viên của cộng đồng người Sikh hôm thứ Bảy đã kêu gọi nhà chức trách điều tra động cơ của vụ xả súng tại một nhà kho FedEx khiến 4 người Sikh thiệt mạng, như tin đưa của kênh truyền hình CNN.

Tối hôm thứ Năm, một người đàn ông đã nổ súng tại khu phức hợp FedEx ở Indianapolis. Theo cảnh sát, 8 người đã thiệt mạng, kẻ tấn công sau đó đã tự sát. Như các phương tiện truyền thông đưa tin sau đó, kẻ xả súng là Brandon Scott Hole, 19 tuổi, người trước đây làm việc cho FedEx. Các phương tiện truyền thông báo cáo rằng nghi phạm đã được chính quyền liên bang và địa phương biết đến, và người thân của Hole đã cảnh báo chính quyền về xu hướng bạo lực của anh ta.

Bạo lực vô nghĩa

Tổ chức nhân quyền Sikh Coalition đã gửi một lá thư tới chính quyền Joe Biden.

Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2021
Đại dịch vũ khí: Liệu Biden có "giải giáp nước Mỹ" thành công?
"Mục tiêu của anh ta là một cơ sở có nhiều người theo đạo Sikh làm việc, cuộc tấn công gây tổn thương cho cộng đồng của chúng tôi và chúng tôi tiếp tục đối mặt với bạo lực vô nghĩa", - Sajit Kaur, người đứng đầu Liên minh Sikh, tuyên bố.

Trong một lá thư gửi chính quyền, tổ chức lưu ý rằng "không phải ngẫu nhiên mà kẻ xả súng nhắm vào cơ sở FedEx này, nơi anh ta làm việc và biết rõ rằng phần lớn nhân viên là người Sikh".

"Những người bị bắn không phải là mục tiêu ngẫu nhiên. Về vấn đề này, chúng tôi yêu cầu chính quyền đảm bảo rằng vụ nổ súng này ... được công nhận là một hành động có chủ ý ...", bức thư viết.

Trước đó, ấn bản Hill đưa tin, từ năm 2020 FBI đã thẩm vấn Hole, mẹ của nghi phạm đã liên lạc với các cơ quan thực thi pháp luật vào tháng 3 năm ngoái và nói rằng con trai bà đang lên kế hoạch tấn công một sĩ quan cảnh sát nhằm kích động người này sử dụng vũ khí. Cảnh sát đã lục soát phòng của nghi phạm Brandon Scott Hole và thu giữ một khẩu súng ngắn.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала