Hoàng gia Anh công bố video tưởng nhớ Hoàng thân Philip

© REUTERS / Hannah MckayHoàng thân Philip.
Hoàng thân Philip. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2021
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Hoàng gia Anh công bố đoạn video tưởng nhớ Hoàng thân Philip đã từ trần trong ngày tang lễ của Công tước xứ Edinburgh.
"Video kỷ niệm cuộc đời đáng kinh ngạc của Công tước xứ Edinburgh, độc nhất vô nhị về bề dày kinh nghiệm và thuộc thế hệ quân nhân. Lời của nhà thơ cung đình (Simon Armitage) "Vị Hoàng tổ phụ là người cao quý", như nội dung phần bình luận kèm theo video được đăng trên mạng xã hội của gia đình hoàng gia.

Trong đoạn video dài 2 phút 15 giây, có thể thấy những bức ảnh của hoàng thân - từ thời thơ ấu cho đến những bức ảnh cuối cùng, trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời ông, với gia đình và khi thực hiện nghĩa vụ quân sự và phụng sự nghĩa vụ hoàng gia.

Những người đàn ông của bộ tộc Yaohnanen với những bức ảnh của Hoàng thân Philip - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2021
Bộ lạc coi Hoàng thân Philip là thần hy vọng ông sẽ hiển linh sau khi tạ thế

Hoàng gia cũng đăng một bức ảnh chụp hoàng thân và nữ hoàng do con dâu của họ, Sophie ,vợ của con trai út của họ, Hoàng tử Edward chụp tại lâu đài Balmoral ở Scotland trong kỳ nghỉ hè.

Tang lễ Hoàng thân Philip

Công tước xứ Edinburgh qua đời vào ngày 9 tháng 4 được chôn cất vào thứ Bảy trong lăng mộ hoàng gia của nhà nguyện Thánh George tại Lâu đài Windsor, nhưng đây sẽ chỉ là nơi tạm thời: sau cái chết của người vợ góa, hài cốt của Hoàng thân Philip sẽ được chuyển đến nơi cha mẹ của Nữ hoàng, Vua George VI, và Nữ hoàng Elizabeth, em gái của bà là Công chúa Margaret đã được chôn cất, và cũng là nơi chính Elizabeth II sẽ được chôn cất. Như vậy, cặp vợ chồng đã chung sống 73 năm sẽ có dịp đoàn tụ trở lại.

© REUTERS / Henry NichollsTrẻ em mang hoa đến Điện Buckingham sau tin Hoàng thân Philip từ trần.
Trẻ em mang hoa đến Điện Buckingham sau tin Hoàng thân Philip từ trần. - Sputnik Việt Nam
1/3
Trẻ em mang hoa đến Điện Buckingham sau tin Hoàng thân Philip từ trần.
© REUTERS / Hannah McKayNgười nông dân trên cánh đồng ngô gặp hạn hán, Pháp.
Người nông dân trên cánh đồng ngô gặp hạn hán, Pháp. - Sputnik Việt Nam
2/3
Người nông dân trên cánh đồng ngô gặp hạn hán, Pháp.
© REUTERS / Hannah McKay Người dân tiếc thương tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham sau khi nhận thông báo Hoàng thân Anh Philip đã qua đời ở tuổi 99.
 Người dân tiếc thương tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham sau khi nhận thông báo Hoàng thân Anh Philip đã qua đời ở tuổi 99. - Sputnik Việt Nam
3/3
Người dân tiếc thương tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham sau khi nhận thông báo Hoàng thân Anh Philip đã qua đời ở tuổi 99.
1/3
Trẻ em mang hoa đến Điện Buckingham sau tin Hoàng thân Philip từ trần.
2/3
Người nông dân trên cánh đồng ngô gặp hạn hán, Pháp.
3/3
Người dân tiếc thương tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham sau khi nhận thông báo Hoàng thân Anh Philip đã qua đời ở tuổi 99.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала