Đài Loan dự định mua tên lửa hành trình tầm xa của Mỹ

CC0 / / AGM-158 Joint Air-to-Surface Standoff Missile
AGM-158 Joint Air-to-Surface Standoff Missile - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2021
Đăng ký
Đài Loan đang xem xét mua tên lửa hành trình phóng từ đường không tầm xa của Mỹ, Reuters đưa tin hôm thứ Hai.

Đài Loan mua thiết bị của Mỹ

"Chúng ta đang nói về việc mua tên lửa AGM-158 do Tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ sản xuất", - đại diện bộ quốc phòng Đài Loan cho biết khi phát biểu tại Ủy ban Lập pháp Nhân dân (Quốc hội Đài Loan), .

Tên lửa AGM-158 có tầm bắn lên tới 1.000 km, có thể vận chuyển bằng máy bay ném bom F-16 của Không quân Đài Loan. Tên lửa được thiết kế để thực hiện các cuộc tấn công có độ chính xác cao nhằm vào các mục tiêu được củng cố và bảo vệ tốt. Vụ phóng có thể được thực hiện mà không cần xâm nhập vào vùng nhận dạng phòng không của đối phương.

Bà Thái Anh Văn - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2021
Nhà lãnh đạo Đài Loan ghi nhận quan tâm hợp tác với Hoa Kỳ trong lĩnh vực an ninh

Hợp tác Hoa Kỳ-Đài Loan

Mỹ là nhà cung cấp vũ khí chính cho Đài Loan. Năm 2020, Washington tuyên bố sẵn sàng bán số vũ khí trị giá 7 tỷ USD cho Đài Loan, gồm thủy lôi, tên lửa hành trình trên mặt đất và máy bay không người lái. Thỏa thuận đang chờ xử lý được coi là lớn thứ hai, sau thỏa thuận cung cấp cho Đài Bắc lô vũ khí Mỹ trị giá 8 tỷ USD trong năm 2019.

Gần đây, trước bối cảnh quan hệ ngày càng trầm trọng với Bắc Kinh, Nhà Trắng thậm chí còn tăng cường liên hệ nhiều hơn với Đài Loan mà CHND Trung Hoa và đại đa số các quốc gia trên thế giới coi là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Trung Quốc. Năm 1979, Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan và thiết lập quan hệ với CHND Trung Hoa. Tuy công nhận chính sách "một Trung Quốc", Washington vẫn tiếp tục duy trì liên lạc với chính quyền Đài Bắc và cung cấp vũ khí cho hòn đảo, là điều khiến Bắc Kinh phản đối.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала