Đón chó, đặt chỗ trong nhà hàng - Pompeo bị phát hiện lạm dụng chức vụ cho mục đích cá nhân

© AFP 2023 / Petr David JosekNgoại trưởng Mỹ Mike Pompeo với phu nhân Susan
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo với phu nhân Susan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2021
Đăng ký
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và vợ đã vi phạm các tiêu chuẩn đạo đức khi yêu cầu các nhân viên Bộ Ngoại giao đi làm việc riêng cho mình, như chăm sóc vật nuôi, The Wall Street Journal đưa tin, dẫn nguồn là một báo cáo kiểm toán nội bộ của cơ quan ngoại giao Mỹ.

Trong báo cáo của Văn phòng Tổng Thanh tra Bộ Ngoại giao có một số đơn thư khiếu nại của cán bộ Bộ Ngoại giao. Đồng thời, Văn phòng khẳng định phát hiện bằng chứng cho thấy vợ của Pompeo, Susan bị cáo buộc đã nhờ cố vấn cấp cao của cựu ngoại trưởng mua hoặc giao nhiều đồ dùng cá nhân khác nhau, từ hoa, ảnh và tạp chí đến áo phông cho một người bạn nào đó ở Ukraina.

Vượt quá ranh giới những công việc giao cho cấp dưới

Báo cáo lưu ý rằng những yêu cầu này nằm ngoài phạm vi những nhiệm vụ có thể được giao cho cấp dưới, xét về mặt đạo đức. Tuy nhiên, các tác giả của báo cáo không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy vợ chồng Pompeo vi phạm các quy tắc ứng xử đạo đức đối với các nhân viên đặc nhiệm bảo vệ họ.

© AFP 2023 / Eranga JayawardenaNgoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và phu nhân Susan xuống máy bay ở Colombo
Đón chó, đặt chỗ trong nhà hàng - Pompeo bị phát hiện lạm dụng chức vụ cho mục đích cá nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2021
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và phu nhân Susan xuống máy bay ở Colombo
“Cả tôi và vợ tôi, Susan đều chưa bao giờ lạm dụng tiền của người đóng thuế hay vi phạm bất kỳ quy tắc hay tiêu chuẩn đạo đức nào,” - Pompeo nói - Hàng chục luật sư liên tục theo dõi hành động của chúng tôi, và chúng tôi đã rất nỗ lực để hoàn thành tất cả các yêu cầu. Báo cáo của Tổng thanh tra là một nỗ lực khác của chính phủ chúng tôi nhằm vu khống tôi, và thậm chí tệ hơn, vu khống vợ tôi. "

Trong khi đó, báo cáo lưu ý rằng ít nhất sáu lần bà Pompeo đã yêu cầu chuyển các vật dụng cá nhân như đồ tẩy rửa, đồ trang sức đến nhà cố vấn của Pompeo để từ đó chuyển đến nhà bà.

Tài liệu cho biết: “Ngoại trưởng Pompeo đã giải thích điều này với Văn phòng rằng vì lý do an ninh nên những món đồ này khó được đưa về nhà của ông ấy”.

Trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến năm 2019, Pompeo cũng nhiều lần yêu cầu cố vấn cấp cao chăm sóc con chó của họ. Đặc biệt, Pompeo đã yêu cầu cố vấn cấp cao “đưa con chó từ nhà họ tới nhà trọ; đón chó từ nhà trọ rồi đưa về nhà; tới nhà Pompeo để thả chó ra khi họ không có ở nhà”.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2021
Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi Pompeo là gã hề và trò cười cho cả thế giới

Tuy nhiên, Văn phòng không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy gia đình Pompeo đã giao nhiệm vụ mang tính cá nhân cho các nhân viên đặc biệt của Cục An ninh ngoại giao chịu trách nhiệm bảo vệ họ.

Đồng thời, trong bản báo cáo không có bất kỳ lời kêu gọi về việc đưa ra biện pháp đối với cựu ngoại trưởng, vì Pompeo không còn là nhân viên nhà nước và không phải đối mặt với bất kỳ kỷ luật hoặc hình phạt nào khác. Đồng thời, báo cáo cũng cho biết có ít nhất 30 trường hợp khi vợ chồng Pompeo yêu cầu nhân viên đặt bàn trong nhà hàng để ăn trưa và ăn tối trong bầu không khí riêng tư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала