MiG-31 của Nga chặn máy bay Mỹ và Na Uy ở biển Barents

© Sputnik / Vitaliy AnkovMiG-31
MiG-31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một chiến đấu cơ MiG-31 của Nga đã chặn các máy bay tuần tra của Mỹ và Na Uy trên biển Barents, buộc các máy bay này phải quay đầu đổi hướng, như đại diện Trung tâm Quản lý Quốc phòng Quốc gia (thuộc Bộ Quốc phòng Nga) nói với các phóng viên.

Theo dữ liệu của Trung tâm này, vào ngày 19 tháng 4, radar của Nga theo dõi vùng trời trên biển Barents đã phát hiện hai mục tiêu trên không đang tiếp cận biên giới quốc gia của LB Nga.

MiG-31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2021
Công bố đoạn phim về vụ đánh chặn máy bay trinh sát của Mỹ gần biên giới Nga
"Để nhận dạng các mục tiêu trên không và ngăn chặn hành vi xâm phạm biên giới LB Nga, một tiêm kích MiG-31 từ thành phần trực chiến phòng không của Hạm đội Bắc đã được lệnh cất cánh. Phi hành đoàn của chiến đấu cơ Nga đã xác định mục tiêu trên không là máy bay tuần tra Mỹ P-8A «Poseidon» của Hải quân Hoa Kỳ và máy bay tuần tra P-3C «Orion» của Hải quân Na Uy. Chiến đấu cơ Nga đã hộ tống các máy bay này trên vùng nước của biển Barents", - đại diện Trng tâm cho biết.

Vi phạm biên giới Nga

Các nhà quân sự Nga làm rõ rằng «sau khi hộ tống các máy bay quân sự nước ngoài ra khỏi vùng biên giới LB Nga, máy bay chiến đấu của Nga đã trở lại căn cứ an toàn, không để xảy ra vụ vi phạm biên giới quốc gia của LB Nga».

Trung tâm Quản lý Quốc phòng cho biết thêm, chuyến bay của chiến đấu cơ Nga được thực hiện với sự tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала