Mối nguy nào trong nước đóng chai?

© Ảnh : Pixabay / congerdesignNước
Nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2021
Đăng ký
Nước đựng trong chai nhựa có thể gây hại cho sức khỏe, chuyên gia hóa sinh Maria Kuleshova cho hãng thông tấn Nga biết về điều này.

Ảnh hưởng của nhựa đối với sức khỏe

Bà nói, nhựa tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch và chức năng gan. Ngoài ra, nếu chai đã để dưới ánh nắng mặt trời một thời gian, thì các chất gây ung thư hình thành trong bao bì sẽ được giải phóng vào nước.

Một vấn đề khác mà bà Kuleshova nêu ra là thiếu muối và khoáng chất hữu ích trong nước đóng chai, đặc biệt là magiê và kẽm. Trong trường hợp lọc nước bằng phương pháp thẩm thấu ngược, nước sẽ trở thành gần như giống nước chưng cất về mặt đặc tính. Tuy nhiên, cũng ghi nhận thấy những trường hợp ngược lại, khi trong nước uống tìm thấy nitrat, thủy ngân độc và chì, và số lượng mầm bệnh tìm thấy gấp hàng chục lần mức cho phép.

Cô gái uống nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2021
Các nhà khoa học cho thấy làm thế nào mà một cành cây thông có thể loại bỏ 99% vi khuẩn trong nước ô nhiễm

Nước máy

Ngày 1/4, bác sĩ trị liệu Nadezhda Chernyshova cho biết, việc sử dụng nước máy thường xuyên đưa tới tình trạng là trong cơ thể tích tụ dần dần các muối canxi và sắt, có thể dẫn đến ngộ độc và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nước máy có thể nguy hiểm đối với những người có vấn đề về thận, vì chức năng lọc của cơ thể có thể bị quá tải. Theo bác sĩ, bạn nên đặc biệt cẩn thận đối với nước máy vào thời kỳ xảy ra các trận lũ mùa xuân, vì lúc này nước có thể chứa vi khuẩn gây bệnh. ...

Chuyên gia cũng bác bỏ lầm tưởng rằng nước đun sôi trở thành "nước chết" và không tốt cho sức khỏe. Bà giải thích rằng nhiệt độ cao giết chết các vi sinh vật trong nước và thúc đẩy sự hình thành lắng cặn canxi, nhưng hoàn toàn không làm thay đổi tính chất của nước về độ cứng và hàm lượng sắt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала