Tổng thống Putin sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh về khí hậu

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo về vấn đề khí hậu vào ngày 22 tháng 4 trong định dạng cầu truyền hình, như cơ quan báo chí của Điện Kremlin cho biết.

Trước đó, bộ phận báo chí của Nhà Trắng đưa tin Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã mời 40 nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có ông Putin, tới dự hội nghị thượng đỉnh về chủ đề khí hậu mà Washington dự định tổ chức vào ngày 22-23 tháng  4 theo định dạng trực tuyến.

Bài phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, nhà hoạt động xã hội 16 tuổi từ Thụy Điển là Greta Tunberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2019
Greta Thunberg viết lại dòng trạng thái trên Twitter
"Vào ngày 22 tháng 4, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo về chuyên đề khí hậu theo định dạng cầu truyền hình. Ông Vladimir Putin sẽ nêu những cách tiếp cận của Nga hướng tới thiết lập sự hợp tác quốc tế rộng rãi nhằm khắc phục hậu quả tiêu cực của biến đổi khí hậu toàn cầu», - thông báo nói rõ.

Lời mời dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu

Hồi cuối tháng 3, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã mời người đồng cấp Nga tham dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu, dự kiến ​​tiến hành vào ngày 22-23 tháng 4. Như Nhà Trắng cho biết, lời mời được gửi tới hơn 40 nước. Vào đầu tháng 4, Điện Kremlin tuyên bố đã nhận được lời mời từ ông Biden và đang thông qua đại sứ quán để xác minh các  chi tiết, "như hội nghị sẽ diễn ra như thế nào, gồm những ai tham gia và v.v…"

Hồi tháng 2, Hoa Kỳ đã quay trở lại Hiệp định Khí hậu Paris, mà Washington đã rút ra theo quyết định của người tiền nhiệm của ông Biden là Donald Trump.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала