FIFA kiên quyết phản đối việc lập ra Super League

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhGianni Infantino
Gianni Infantino - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) dứt khoát phản đối việc thành lập Super League châu Âu, người đứng đầu FIFA Gianni Infantino cho biết.

Lập ra Super League

Vào đêm thứ Hai, 12 câu lạc bộ - Manchester United, Arsenal, Chelsea, Tottenham, Manchester City, Liverpool (tất cả các câu lạc bộ này đều của Anh), Real Madrid, Barcelona, ​​Atletico (tất cả đều là các câu lạc bộ của Tây Ban Nha), Inter, Milan và Juventus (tất cả đều là các câu lạc bộ của Ý) - đã công bố việc tạo ra một giải đấu châu Âu mới là Super League.

Cờ FIFA trên sân bóng đá. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
FIFA sẵn sàng áp dụng hệ thống phát hiện việt vị tự động tại World Cup 2022
"Ở FIFA, chúng tôi chỉ có thể kiên quyết từ chối việc thành lập Super League, một tổ chức khép kín, tách khỏi các tổ chức, liên đoàn, hiệp hội hiện tại, UEFA, FIFA. Nó nằm ngoài hệ thống. Tôi hoàn toàn ủng hộ bóng đá châu Âu, UEFA , các hiệp hội", - ông Infantino nói trong Đại hội UEFA ở Montreux (Thụy Sĩ).
"Mọi người cần không chỉ nghĩ về các cổ đông, mà còn về những người khác, những người hâm mộ. Chúng ta phải bảo vệ mô hình của bóng đá châu Âu, các đội tuyển quốc gia. Nếu ai đó quyết định đi theo con đường riêng của họ, họ phải có trách nhiệm với điều này. Nghĩa là hoặc bạn ở bên trong, hoặc bạn ở bên ngoài, không có cách nào khác", - ông nói thêm.

Điều quan trọng là phải duy trì hệ thống thăng và giáng cấp

"Hãy nhìn vào bóng đá châu Âu. Tôi là sản phẩm của hệ thống này. Khi chúng tôi chơi ở giải hạng nhỏ ở Thụy Sĩ, chúng tôi đã có một chặng đường dài hướng lên trên. Đây là điều gắn kết bóng đá. Tôi đã làm việc tại UEFA 16 năm, nỗ lực hết sức để bảo vệ các nguyên tắc và giá trị của mô hình của bóng đá châu Âu và nó đã chứng minh sự thành công của mình", - người đứng đầu FIFA cho biết.

Hôm thứ Hai, UEFA thông báo rằng họ sẽ không cho phép các cầu thủ Super League tham dự các giải vô địch châu Âu và thế giới. Ngoài ra, UEFA cũng muốn loại các câu lạc bộ tham gia Super League khỏi các giải đấu của mình.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала