Các lò thiêu ở Ấn Độ bắt đầu tan chảy do hỏa táng số lượng lớn xác chết

© REUTERS / Francis MascarenhasCông nhân mặc thiết bị bảo hộ cá nhân phun chất lỏng dễ cháy lên giàn hỏa táng xác người đàn ông chết vì COVID-19, Ấn Độ.
Công nhân mặc thiết bị bảo hộ cá nhân phun chất lỏng dễ cháy lên giàn hỏa táng xác người đàn ông chết vì COVID-19, Ấn Độ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2021
Đăng ký
Ở Ấn Độ, lò thiêu trong các nhà hỏa táng địa phương bắt đầu tan chảy do số lượng xác chết bị thiêu quá lớn, Al Jazeera viết.

Ở đây chúng ta đang nói về các lò hỏa táng đốt bằng gas và củi ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ. Kênh Al Jazeera cho rằng các bộ phận kim loại bắt đầu nóng chảy do các lò thiêu hoạt động liên tục trong đại dịch COVID-19.

Người đeo khẩu trang trên đường phố Phnom Penh, Campuchia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2021
Ông Hun Sen tuyên bố hỏa táng thi hài người tử vong do COVID-19, không phân biệt tôn giáo

Kamlesh Sailor, người đứng đầu Cơ quan quản lý lò hỏa táng Surat cho biết:

“Chúng tôi làm việc 100% suốt ngày đêm để hỏa táng các thi thể đúng giờ”.

Thống kê đáng buồn

Al Jazeera cho biết nguyên nhân gián tiếp có thể là do chính quyền Ấn Độ đánh giá thấp dữ liệu thống kê số ca tử vong do biến chứng COVID-19. Cụ thể, đã có một số thành phố lớn báo cáo số lượng hỏa táng và chôn cất mỗi ngày lớn hơn nhiều so với danh sách chính thức. Ngoài ra, trong nước thiếu thuốc men và bệnh viện quá tải.

Theo kênh Al Jazeera, các ca nhiễm coronavirus hàng ngày ở Ấn Độ đã giảm trong ngày 20 tháng 4, nhưng vẫn vượt qua mốc 200.000 người. Tổng số ca mắc COVID-19 trong cả nước kể từ khi bắt đầu đại dịch đã vượt quá 14 triệu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала