Nga trục xuất hai nhà ngoại giao khỏi Đại sứ quán Bulgaria ở Matxcơva

© Sputnik / Evgenia Novozhenina / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ quán Cộng hòa Bulgaria tại Liên bang Nga tại Matxcơva.
Đại sứ quán Cộng hòa Bulgaria tại Liên bang Nga tại Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva trục xuất hai nhà ngoại giao khỏi đại sứ quán Bulgaria như một biện pháp đối xứng, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
"Vào ngày 20 tháng 4, Đại sứ Bulgaria Atanus Krystin đã được mời đến Bộ Ngoại giao Nga để trao công hàm, theo đó thư ký thứ nhất của cơ quan lãnh sự của Đại sứ quán Bulgaria tại Nga N. Panayotov và bí thư thứ nhất của ban các vấn đề kinh tế và thương mại của đại sứ quán Bulgaria tại Nga C. Khristozov là persona non grata. Những nhân viên này đã được lệnh rời khỏi lãnh thổ Liên bang Nga trong vòng 72 giờ", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Các biện pháp đối xứng

"Biện pháp này là phản ứng trước quyết định vô cớ mà Bulgaria đưa ra hồi tháng 3 về việc tuyên bố hai nhân viên của Đại sứ quán Nga tại Sofia là persona non grata", - cơ quan ngoại giao Nga nhấn mạnh.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2020
Nga trục xuất hai nhà ngoại giao Bulgaria do tình huống với phái đoàn thương mại

Văn phòng Tổng công tố Bulgaria trước đó cho biết đã bắt đầu các thủ tục trước khi xét xử đối với một nhóm người bị tình nghi làm gián điệp cho Nga, đồng thời khẳng định rằng quá trình điều tra cho thấy hai công dân của Liên bang Nga đã thực hiện các hoạt động tình báo trái quy định trong khuôn khổ quan hệ giữa hai nước.

Trước đó, Đại sứ quán Nga bày tỏ hy vọng vụ điều tra gián điệp ở Bulgaria sẽ được phi chính trị hóa và những suy đoán rằng Liên bang Nga dính líu tới vụ việc sẽ chấm dứt. Tuyên bố lưu ý rằng "trong điều kiện tình hình quốc tế đang phức tạp", rõ ràng có những nỗ lực "không mệt mỏi" nhằm gây cản trở cho quan hệ đối thoại Nga-Bulgaria và một lần nữa xuyên tạc hình ảnh về Nga.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала