Nhật Bản lên tiếng phản đối Myanmar về việc bắt giữ nhà báo Nhật

© REUTERS / StringerNgười biểu tình ở Myanmar
Người biểu tình ở Myanmar - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2021
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Nhật Bản lên tiếng phản đối chính quyền Myanmar về việc bắt giữ nhà báo Yuki Kitazumi và yêu cầu trả tự do cho người này, Chánh Văn phòng Nội các Katsunobu Kato cho biết tại cuộc họp báo ở Tokyo.
"Việc giam giữ người trong tù khi chưa xác định tội danh là không thể chấp nhận được. Chúng tôi ra tuyên bố phản đối Myanmar và yêu cầu sắp xếp cuộc gặp trong thời gian sớm nhất và nhanh chóng trả tự do cho người này. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi việc để bảo vệ công dân nước mình", - ông Kato nói.

Như tin đã đưa trước đó, nhà báo Kitazumi 45 tuổi đã bị bắt giữ tại Yangon vì bị tình nghi phát tán thông tin giả mạo, sau đó bị chuyển đến nhà tù Insein, nơi giam giữ nhiều tù nhân chính trị. Kitazumi trước đây làm việc cho báo Nikkei chuyên tin kinh doanh và sau đó trở thành nhà báo tự do.

Cảnh sát trên phố Yangon, Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2021
Tòa án quân sự Myanmar tuyên án tử hình đầu tiên đối với 19 tội phạm

Được biết rằng trong năm nay ông ta đã từng bị bắt giữ khi đưa tin về cuộc biểu tình chống lại chính quyền quân sự, nhưng sau đó đã được thả.

Đảo chính quân sự ở Myanmar

Quân đội Myanmar ngày 1/2 ra thông báo ban bố tình trạng khẩn cấp thời hạn 1 năm và cách chức lãnh đạo đất nước. Các đại diện phe quân sự đã lý giải hành động này là do cuộc bầu cử tháng 11 năm 2020 có sự gian lận quy mô lớn. Kể từ đầu tháng 2, các cuộc biểu tình phản đối việc lật đổ chính quyền dân sự vẫn tiếp tục diễn ra trong nước và bị chính quyền quân sự đàn áp khắc nghiệt. Theo các nhà hoạt động nhân quyền, ở Myanmar đến nay đã có 728 người tham gia phong trào biểu tình bị giết hại.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала