Những nhân viên cuối cùng của các tổ chức nhân đạo rời CHDCND Triều Tiên, Nga kêu gọi dỡ bỏ lệnh trừng phạt

© Flickr / (stephan)Quốc kỳ Bắc Triều Tiên
Quốc kỳ Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những nhân viên cuối cùng của các tổ chức nhân đạo, bao gồm Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc đã rời CHDCND Triều Tiên do tình trạng kiểm dịch liên quan đến COVID-19, giám đốc Ban các tổ chức quốc tế thuộc Bộ ngoại giao Nga Piotr Ilyichev cho biết.

Ngay cả viện trợ nhân đạo cũng không thể chuyển đến CHDCND Triều Tiên

"Do đại dịch COVID-19, chính quyền Triều Tiên đã đóng cửa biên giới. Các tổ chức quốc tế mất cơ hội luân chuyển nhân sự, nguồn cung cấp viện trợ nhân đạo từ nước ngoài bị chặn, kể từ tháng 8 năm 2020 không một container nào đến CHDCND Triều Tiên. Do nguồn cung cấp bị dừng lại, kho hàng rỗng dần,  hiệu quả mong đợi từ hoạt động của các tổ chức nhân đạo gần như về con số không. Kết quả là vào tháng 3, những nhân viên biệt phái cuối cùng của các cơ quan nhân đạo đã rời khỏi đất nước”, - ông Ilyichev nói.

Các biện pháp trừng phạt chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề 

Theo ông Ilyichev, tại thời điểm này "không thấy triển vọng về việc bãi bỏ hoàn toàn các hạn chế kiểm dịch trong nước." 

Hành khách xe buýt trong mặt nạ y tế. Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2020
Ý kiến chuyên gia: CHDCND Triều Tiên chắc không che giấu số liệu thống kê về COVID-19

Đồng thời, các biện pháp trừng phạt có tác động đáng kể đến tình hình kinh tế và nhân đạo ở CHDCND Triều Tiên, "hơn nữa song song với các biện pháp hạn chế mà Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đưa ra nhằm ngăn chặn các mối đe dọa an ninh, còn có các biện pháp hạn chế đơn phương hà khắc được áp dụng".

"Tổng thể các biện pháp này không đạt được mục tiêu đề ra, mà ảnh hưởng đến nền kinh tế quốc dân và người dân bình thường ... Vị thế của đất nước này, vốn gần như bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài, càng trầm trọng hơn trước tác động tàn phá của thiên tai. Nga thường xuyên thu hút sự chú ý của các đối tác quốc tế đến vấn đề này, đồng thời hối thúc cần xem xét lại chính sách vô nhân đạo như vậy ", - ông Ilyichev nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала