Bà Zakharova gọi việc phương Tây trục xuất các nhà ngoại giao Nga là hiện tượng thời vụ

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc các nước phương Tây trục xuất các nhà ngoại giao Nga là một hiện tượng mang tính thời vụ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Moskva sẽ vượt qua mọi thứ

"Có những yếu tố khác nhau trong chính sách kiềm chế. Đây là các biện pháp trừng phạt phi pháp, đơn phương, là việc đưa ra các danh sách ngăn chặn, là sự đàn áp công dân Nga và hơn thế nữa. Bây giờ chúng ta đã đến giai đoạn tiếp theo. Hoặc thậm chí không phải là một giai đoạn, mà (đã đến) một loại hình khác, cũng từng được sử dụng trước đó - trục xuất các nhà ngoại giao Nga và buộc tội tất cả mà không có cơ sở, không có sự kiện. Thế mà họ cũng thông qua. Đây là điều mang tính thời vụ ở phương Tây, như chúng tôi đã hiểu. Có điều gì đó trong bản chất chính trị của các quốc gia này bắt đầu trở nên trầm trọng hơn. Chúng tôi cũng sẽ sống sót sau điều này", - bà Zakharova nói tại một cuộc họp báo.
Đại sứ quán Nga tại Praha. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2021
Cộng hòa Séc sẽ giảm số lượng nhân viên của Đại sứ quán Nga

Chính sách cô lập Nga không hoạt động

Như nhà ngoại giao lưu ý, chính sách cô lập Moskva của phương Tây đã thất bại, không phát huy tác dụng. Theo Zakharova, trong thời gian bị trừng phạt, nhiều người phương Tây đã tham gia các diễn đàn của Nga, cũng như người từ Nga tại các sự kiện ở phương Tây.

Cuối tuần trước, chính quyền Séc cáo buộc an ninh Nga liên quan đến vụ nổ một kho đạn ở Vrbetice vào năm 2014 và trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga khỏi nước này. Đáp lại, Moskva tuyên bố 20 nhân viên đại diện ngoại giao Cộng hòa Séc là "persona non grata".

Trước đó, Nga đã công bố một loạt biện pháp trả đũa đối với các lệnh trừng phạt của Mỹ, bao gồm trục xuất các nhà ngoại giao, cấm đi lại đối với một số quan chức Mỹ và khuyên Đại sứ John Sullivan quay về Washington để tham vấn.

Đọc thêm: 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала