Mỹ quyết định hạn chế bán vũ khí cho Ả Rập Saudi

Thành phố Riyadh, Saudi Arabia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật hạn chế bán vũ khí cho Ả Rập Saudi. Báo The Hill đưa tin.

Lưu ý rằng tài liệu này có liên quan đến vụ sát hại nhà báo Ả Rập Saudi Jamal Khashoggi. Dự luật được 350 hạ nghị sĩ ủng hộ, 71 người bỏ phiếu chống.

Dự luật đề cập đến việc đình chỉ bán một số loại vũ khí cho vương quốc cho đến khi chính quyền Hoa Kỳ có thể chắc chắn rằng chính quyền Ả Rập Saudi không còn đàn áp những người bất đồng chính kiến và không tùy tiện bắt giữ công dân nước ngoài. Hiện tại dự luật còn phải chờ thông qua tại Thượng viện.

Saudi Defence Minister Mohammed bin Salman (2nd L), who is the desert kingdom's deputy crown prince and second-in-line to the throne, arrives at the closing session of the 4th Summit of Arab States and South American countries held in the Saudi capital Riyadh, on November 11, 2015 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2021
Các nhà phân tích lý giải vì sao Biden không gọi Thái tử Ả Rập Xê Út là “kẻ sát nhân”

Vào tháng 2, Bộ Ngoại giao Mỹ đã áp đặt các hạn chế đối với 76 công dân Ả Rập Saudi mà Washington cho rằng có liên quan đến vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi vào năm 2018, cũng như cuộc truy bức những người bất đồng chính kiến khác ở nước ngoài.

Vụ sát hại nhà báo Ả Rập Saudi

Khashoggi biến mất không dấu vết ngày 2/10/2018 sau khi tới Tổng lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul. Nhà báo đã đến đó để lấy giấy tờ làm thủ tục ly hôn và kết hôn với một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, trích dẫn các nguồn tin trong cơ quan điều tra và thực thi pháp luật, nói rằng nhà chức trách đã xác nhận Khashoggi đã bị tra tấn dã man trong Tổng lãnh sự quán và sau đó bị giết chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала