Ông Shoigu cho biết về hoạt động gia tăng của NATO gần biên giới phía nam của Nga

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2021
Đăng ký
CRƯM (Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã gia tăng đáng kể hoạt động quân sự gần biên giới phía nam của Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết tại Crưm.
"Tại khu vực này, hoạt động quân sự của khối NATO đang gia tăng đáng kể. Hoạt động tình báo ngày càng gia tăng, cường độ và quy mô của các hoạt động huấn luyện tác chiến ngày càng tăng", - ông Shoigu cho biết tại cuộc họp ở Crưm hôm thứ Năm.

Tập trận quân sự ở Crưm

Hôm nay, tại thao trường Opuk của Crưm đã bắt đầu diễn ra cuộc tập trận liên binh chủng Lực lượng vũ trang LB Nga, với sự tham gia của hơn 10 nghìn quân nhân, 1,2 nghìn đơn vị thiết bị, cũng như 40 tàu chiến.

Global Hawk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2021
Máy bay không người lái của Mỹ tiến hành trinh sát gần biên giới Crưm
"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ việc chuyển quân của liên minh tới khu vực sẽ diễn ra cuộc tập trận sắp tới Defender Europe - 2021. Các trung tâm điều phối đã được thành lập ở Ba Lan, Slovakia, Hungary, Romania và Bulgaria để đảm bảo tiếp nhận quân đội NATO và hàng hóa", – ông Shoigu nói.

Theo ông, "một trong những lực lượng liên minh chính của liên minh được triển khai ở khu vực Biển Đen".

"Hiện tại, vũ khí, quân sự và thiết bị đặc biệt đang cập cảng Hy Lạp", - ông Shoigu cho biết.
Ông nói: "Cần phải tiếp tục theo dõi tình hình tại các khu vực diễn ra cuộc tập trận của Defender Europe. Cần sẵn sàng ứng phó ngay lập tức trong trường hợp có diễn biến bất lợi".
Lính Mỹ tập trận tại Na Uy - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2020
Chuyên gia nói về việc NATO tăng số lượng các cuộc tập trận gần biên giới với Nga

Cuộc tập trận Defender Europe 2021

NATO dự kiến vào tháng 5 đến tháng 6 sẽ tổ chức cuộc diễn tập phòng thủ lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh - Defender Europe 2021. Trong cuộc tập trận này, cũng giống như trước đó, các binh sĩ sẽ diễn tập cách hành động phòng thủ và tấn công ở Đông Âu và Baltics. Khác với những năm trước, trong năm 2021, sự chú ý đặc biệt sẽ không dành cho Đông Âu mà là Đông Nam Âu. Các cuộc diễn tập được lên kế hoạch ở Montenegro, Kosovo và Albania với sự tham gia của quân nhân địa phương. Tập trận phòng không sẽ diễn ra tại Bulgaria và Romania, Hungary sẽ đóng vai trò là hậu phương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала