Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố 5 nhân viên của Đại sứ quán Ba Lan là persona non grata

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCác mảng bám trên hàng rào của Đại sứ quán Ba Lan ở Moscow
Các mảng bám trên hàng rào của Đại sứ quán Ba Lan ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Hôm thứ Sáu, Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố 5 nhân viên của đại sứ quán Ba Lan là persona non grata, họ phải rời Nga trước cuối ngày 15 tháng 5.

Phản ứng của Nga trước việc Ba Lan trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Ngày 23 tháng 4, Đại sứ Ba Lan tại Moskva Krzysztof Krajewski được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Nga để nghe phía Nga phản đối mạnh mẽ trước "thông báo vô lý" về việc ba nhân viên Đại sứ quán Nga tại Ba Lan bị coi là persona non grata với nguyên cớ thiếu cơ sở là “bày tỏ tình đoàn kết với Mỹ”. Trước đó Mỹ cáo buộc Moskva tham gia "một số vụ tấn công mạng nhất định trên lãnh thổ nước họ".

Quốc kỳ Anh trên tòa nhà Bộ Ngoại giao Anh ở London. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2021
Bộ Ngoại giao Anh và Ba Lan triệu tập đại sứ Nga
"Đại sứ Ba Lan được cho biết rằng trước các hành động khiêu khích của Ba Lan nhằm trục xuất các nhà ngoại giao Nga, Bộ Ngoại giao Nga dựa trên nguyên tắc có đi có lại tuyên bố 5 nhân viên của Đại sứ quán Ba Lan tại Liên bang Nga là  persona non grata”, - Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Trước đó, ba nhân viên của Đại sứ quán Nga tại Ba Lan bị tuyên bố là persona non grata. Bộ Ngoại giao Ba Lan nói rằng cơ sở để đưa ra quyết định như vậy là "những người này vi phạm các điều quy chế ngoại giao và gây tổn hại cho Cộng hòa Ba Lan."

Theo bà Maria Zakharova - đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, các nhà ngoại giao Nga bị trục xuất vì lợi ích của Mỹ chứ không phải vì lợi ích của Ba Lan.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала