Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Búa Mỹ và đinh Kurd

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiyBúa Mỹ và đinh Kurd
Búa Mỹ và đinh Kurd - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2021
Đăng ký
Washington sẽ tiếp tục ủng hộ quyền tự trị của người Kurd.

Hôm thứ Năm, 22 tháng 4, Phó Đặc phái viên Mỹ về Syria David Brownstein đã có cuộc gặp với đại diện của Cơ quan quản lý bất hợp pháp các khu tự trị miền Bắc và miền Đông Syria (AASVS).

Các bên đã thảo luận về tình trạng thiết quân luật trong khu vực, sự hỗ trợ của Hoa Kỳ đối với các tổ chức chính trị của người Kurd và cuộc chiến chống COVID trên lãnh thổ Syria do các chiến binh người Kurd kiểm soát.

AASVS đã đăng trên trang riêng tuyên bố của David Brownstein, trong đó ông nói: "Chúng tôi đặc biệt chú ý đến tình hình chính trị chung ở miền bắc và miền đông Syria, cũng như triển vọng giải quyết khủng hoảng Syria và tầm quan trọng của việc thu hút các đại diện của AASVS tham gia trong bất kỳ quá trình đàm phán nào trong nước ".

Brownstein nhấn mạnh rằng Washington đang tiến hành hỗ trợ kinh tế cho Cơ quan quản lý tự trị để đảm bảo cuộc chiến chống khủng bố và xóa bỏ sự tồn tại của khủng bố trong khu vực.

Cơ quan quản lý tự trị miền Bắc và miền Đông Syria là một tổ chức liên bang người Kurd tự quản bất hợp pháp trên thực tế ở đông bắc Syria. Ngoài hỗ trợ chính trị và tài chính cho cái gọi là Cơ quan quản lý tự trị, Mỹ còn tích cực hỗ trợ lực lượng dân quân người Kurd, giúp họ duy trì kiểm soát các mỏ dầu khí chủ chốt ở miền đông Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала