Có hay không việc EVN cho vay tín chấp?

© Depositphotos.com / Jamwayđồng Việt Nam
đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2021
Đăng ký
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức lên tiếng về thông tin “Ngân hàng Điện lực Việt Nam hỗ trợ vay vốn tín chấp”.

Theo đại diện EVN, thời gian qua, có một số đơn vị cá nhân giả mạo thông tin quảng cáo, phát tờ rơi, in logo và thương hiệu EVN mà không được phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho phép.

EVN có cho vay tín chấp?

Thời gian qua, xuất hiện thông tin giả mạo danh xưng Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cụ thể là Ngân hàng Điện lực Việt Nam “hỗ trợ vay tín chấp” đang gây xôn xao dư luận.

Trước tình hình này, ngày 23/4, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có thông cáo cảnh báo về việc giả thương hiệu của tập đoàn EVN để quảng cáo cho vay tín chấp.

Theo đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong thời gian gần đây, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam xuất hiện các tờ rơi đăng tải thông tin “hỗ trợ vay tín chấp” dưới dạng giả mạo và lợi dụng hình ảnh, logo và tên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Cánh đồng pin” năng lượng mặt trời dưới chân Núi Cấm của Nhà máy điện mặt trời Sao Mai-An Giang. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2021
Hết thời EVN độc quyền, Việt Nam thí điểm mua bán điện mặt trời, điện gió

Cụ thể, các tờ rơi đều có in logo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng dòng tít “Ngân hàng Điện lực Việt Nam “hỗ trợ vay tín chấp”.

Khoản vay từ 10 – 70 triệu, lãi suất từ 0,8 – 1,2%. Duyệt hồ sơ trong vòng 24 tiếng. Đồng thời, trong tờ rơi còn nêu Ngân hàng Điện lực sẵn sàng hỗ trợ cho vay tất cả các tỉnh, thậm chí ở trọ cũng được vay hay vay rồi vẫn có thể được vay thêm. Hồ sơ tín dụng chỉ cần có Chứng minh nhân dân (CMND) và hộ khẩu.

Trước những thông tin giả mạo này, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định chắc chắn, EVN không có bất kỳ hoạt động cho vay tín chấp nào như nội dung tờ rơi nêu trên.

Phía tập đoàn cũng nêu rõ EVN không có bất kỳ đơn vị trực thuộc nào hoặc doanh nghiệp liên kết nào của EVN có tên là “Ngân hàng Điện lực Việt Nam”.

“EVN là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực điện lực luôn tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định.

EVN cảnh báo hành vi lừa đảo

Trong thông cáo của mình, Tập đoàn Điện lực Việt Nam nêu rõ, trong thời gian qua đã có một số đơn vị, cá nhân đã giả mạo thông tin, quảng cáo, phát tán tờ rơi in logo và thương hiệu EVN “khi chưa được sự chấp thuận, cho phép” của EVN trong nhiều hoạt động khác nhau.

“Đây là hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu lừa đảo”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhấn mạnh.

Cùng với đó, EVN khuyến nghị người dân để đề phòng và nâng cao cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng lòng tin để lừa đảo, trục lợi đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của tập đoàn.

EVN cũng cam kết tiếp tục cải thiện, nâng cao chất lượng các dịch vụ điện để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала