Indonesia điều 21 tàu chiến tìm kiếm tàu ngầm mất tích

© AP Photo / Eric IrengTàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia.
Tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2021
Đăng ký
Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia, Đô đốc Yudo Margono, thông báo rằng 21 tàu chiến, 5 máy bay và 3 tàu ngầm đã được điều đi tìm kiếm tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích ở Indonesia, CNN đưa tin.

Theo ghi nhận, các phương tiện từ Singapore và Malaysia cũng được gửi đến để hỗ trợ công tác tìm kiếm. Hoạt động này có sự tham gia của hai tàu có gắn thiết bị định vị thủy âm (sonar) bên thành tàu để lập bản đồ đáy biển, cũng như một tàu chiến có thiết bị sonar phức tạp có thể xác định vị trí chính xác của con tàu. Con tàu này dự kiến đến từ Jakarta.

Cũng trong ngày 23/4, được biết người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin dự kiến thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto về khả năng Mỹ hỗ trợ hoạt động tìm kiếm con tàu ngầm mất tích.

Theo yêu cầu của Indonesia, chính phủ Mỹ đã gửi các phương tiện quân dù đến hỗ trợ nước này.

Tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2021
Ấn Độ điều tàu lặn sâu tới tìm kiếm tàu ngầm hải quân Indonesia bị mất tích

Tàu ngầm Indonesia mất tích

Ngày 21/4, được biết tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia đã ngừng liên lạc trong một cuộc tập trận gần đảo Bali.

Chiếc tàu mất tích chở 53 người và biến mất ở vị trí cách Bali khoảng 60 dặm về phía bắc. Nhà chức trách Indonesia cũng đã đề nghị Singapore và Úc hỗ trợ tìm kiếm.

Lượng oxy trong tàu ngầm của Hải quân Indonesia đủ dùng trong bao lâu?

Lượng oxy  dự trữ trên con tàu ngầm bị mất tích của Hải quân Indonesia sẽ đủ dùng đến thứ Bảy, báo Jakarta Post dẫn lời bên quân đội đưa tin.

Đô đốc Yudo Margono nói rõ rằng tàu ngầm vào thời điểm mất tích đang ở trong tình trạng tốt và đủ khả năng sẵn sàng chiến đấu.

“Chúng tôi đã mất liên lạc với con tàu hôm qua lúc 3 giờ sáng, vì vậy nó có thể cầm cự cho đến 3 giờ sáng thứ Bảy”, - CNA trích dẫn lời của đô đốc cho biết.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала