Máy bay Mỹ tiến hành hoạt động do thám gần biên giới Biển Đen của Liên bang Nga

© Flickr / Woodys AeroimagesMáy bay tuần tra chống tàu ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ
Máy bay tuần tra chống tàu ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2021
Đăng ký
Hai máy bay trinh sát của Mỹ hôm thứ Sáu đã bay vài giờ trên vùng trời gần biên giới hàng hải của Nga trên Biển Đen, căn cứ dữ liệu giám sát các nguồn tài nguyên hàng không của phương Tây.

Máy bay Mỹ gần biên giới Nga

Theo dữ liệu, máy bay tuần tra chống ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Hoa Kỳ đã cất cánh từ Căn cứ Không quân Sigonella trên đảo Sicily của Ý, ngoài ra máy bay trinh sát điện tử tầm xa EP-3E Aries II của Hải quân Hoa Kỳ cất cánh từ Căn cứ Không quân Vịnh Souda trên đảo Crete của Hy Lạp. Hai phi cơ này đã bay nhiều giờ dọc theo bờ biển của Crưm và Lãnh thổ Krasnodar. Hôm thứ Sáu, một máy bay trinh sát E-8C Joint STARS của Không quân Mỹ cũng được ghi nhận đang bay gần biên giới phía Tây của Nga, thực hiện các nhiệm vụ thu thập thông tin về việc triển khai lực lượng của đối phương và việc kiểm soát chiến đấu thực hiện các cuộc không kích. Chiếc phi cơ này bay trên không phận Estonia, gần biên giới của vùng Leningrad và Pskov.

Máy bay chống ngầm Tu-142 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2021
F-18 của Mỹ cất cánh để hộ tống máy bay Nga

Ngoài ra, một máy bay tuần tra chống ngầm P-8A Poseidon khác của Hải quân Mỹ đã cất cánh từ Căn cứ Không quân Sigonella hôm thứ Sáu, thực hiện một loạt các vòng bay dọc theo bờ biển Syria, nơi đặt căn cứ hậu cần của Hải quân Nga trên Biển Địa Trung Hải và căn cứ không quân Khmeimim của Nga.

Cặp máy bay ném bom hạt nhân của Mỹ ở Đông Âu

Hai máy bay ném bom chiến lược B-52H của Không quân Mỹ đã bay qua Đông Âu, với lộ trình bay qua không phận của Ba Lan, Slovakia, Hungary, Romania, Bulgaria và Hy Lạp.

Bộ phát đáp được bật trong khi các phi cơ đang bay, vì thế trên các nguồn giám sát hàng không có thể nhìn thấy chúng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала