Nga đề nghị Mỹ nối lại đối thoại về ngăn chặn các mối đe dọa an ninh mạng

© Fotolia / Tomasz Zajdatin tặc
tin tặc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva đề nghị Washington nối lại đối thoại về ngăn chặn các mối đe dọa an ninh mạng, kể cả ở cấp cao, Bộ Ngoại giao Nga thông báo.

Nhận định về tình hình quan hệ Nga-Mỹ, Bộ cho rằng những bước đi đầu tiên theo "đúng hướng" có thể là phản ứng của phía Mỹ trước đề xuất khôi phục đối thoại giữa hai nước về an ninh thông tin quốc tế, được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra trong tuyên bố ngày 25/9/2020, Sputnik viết.

Sáng kiến của phía Nga là thực hiện một loạt các biện pháp nhằm khởi động lại quan hệ giữa hai nước trong việc sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông.

Phi đội điều hành mạng căn cứ không quân Lekland của Hoa Kỳ trong cuộc tập trận tấn công mạng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2021
Mỹ dự định tiến hành một số cuộc tấn công mạng nhằm vào các hệ thống của Nga

Những biện pháp này bao gồm khôi phục những hình thức đối thoại chuyên ngành và các kênh liên lạc ở cấp cao, ký kết thỏa thuận về ngăn ngừa sự cố trong không gian thông tin, trao đổi cam kết bảo đảm không can thiệp vào công việc nội bộ của mỗi quốc gia và ký kết thỏa thuận toàn cầu thông qua cam kết chính trị, theo đó cả hai bên cam kết không dùng các công nghệ thông tin và truyền thông để tấn công chống lại nhau.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала