"Không được lừa dối thiên nhiên và vật lý!" Greta Thunberg coi khai thác và sử dụng nhiên liệu hóa thạch là xấu hổ

© AP Photo / Markus SchreiberGreta Thunberg
Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2021
Đăng ký
Nhà hoạt động sinh thái Thụy Điển Greta Thunberg cáo buộc các nước sử dụng nhiên liệu hóa thạch, bao gồm dầu mỏ, than đá, than bùn và các loại nhiên liệu khác. Tại cuộc họp video về khí hậu, cô chỉ trích chính phủ các nước đã không làm hết trách nhiệm để thay đổi khí hậu.

Làm ngơ trước khủng hoảng khí hậu

“Bây giờ là năm 2021. Và thực tế là chúng ta vẫn đang tranh luận, hơn nữa, vẫn tiếp tục ủng hộ việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch một cách trực tiếp hoặc gián tiếp - thông qua thuế. Đó là điều đáng xấu hổ”, - Thunberg nói và bổ sung thêm rằng chỉ có thể thực thi lệnh cấm nhiên liệu hóa thạch mới giúp tuân thủ Hiệp định khí hậu Paris.

Nhà hoạt động sinh thái Thụy Điển Greta Thunberg lưu ý rằng biện pháp của các nhà chính trị dựa trên các dự báo tích cực, trong khi cuộc khủng hoảng khí hậu đang bị mọi người làm ngơ. Cô nhấn mạnh rằng các chính trị gia sẽ phải chịu trách nhiệm nếu nếu không hành động ngay.

Greta Thunberg tại một cuộc họp với các bộ trưởng môi trường EU tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2021
Greta Thunberg chỉ trích chính sách khí hậu của Biden

Greta Thunberg được công chúng biết đến từ năm 2018. Khi đó, nữ sinh Thụy Điển đình công bên ngoài tòa nhà quốc hội ở Stockholm, nói rằng cô từ chối đến trường học vào các ngày thứ Sáu, cho đến khi các chính trị gia tuân thủ thỏa thuận khí hậu Paris.

Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu

Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về khí hậu, với sự tham gia của 40 nhà lãnh đạo thế giới diễn ra vào ngày 22 tháng 4. Sự kiện này tập trung vào chủ đề phối hợp nỗ lực giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường. Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Nga Putin kêu gọi tất cả các nước đoàn kết trong khuôn khổ các dự án quốc tế chung nhằm chống biến đổi khí hậu.

Thỏa thuận Khí hậu Paris được thông qua ngày 12 tháng 12 năm 2015 tại thủ đô của Pháp. Văn kiện củng cố mục tiêu đến năm 2100 ngăn chặn nhiệt độ trung bình hàng năm trên hành tinh gia tăng hơn 2 độ C, cũng như thực hiện các biện pháp để giữ nhiệt độ tăng trong vòng 1,5 độ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала