Ukraina có lỗi trong việc Liên Xô sụp đổ?

© Sputnik / Evgeny KotenkoTổng thống đầu tiên của Ukraina Leonid Kravchuk
Tổng thống đầu tiên của Ukraina Leonid Kravchuk - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên Xô chấm dứt tồn tại do ảnh hưởng của Đảng Cộng sản Liên Xô và Đoàn thanh niên Cộng sản Liên Xô (Komsomol), cựu Tổng thống Ukraina Leonid Kravchuk nói với URA.RU trước tuyên bố về trách nhiệm của ông trong việc Liên Xô sụp đổ.

Ai chịu trách nhiệm trong việc Liên Xô sụp đổ

Trước đó, cựu Bí thư thứ nhất Ủy ban Trung ương Đoàn Komsomol Viktor Mironenko đã nói về ảnh hưởng của Ukraina trong việc Liên Xô sụp đổ. Ông Viktor Mironenko tuyên bố Leonid Kravchuk phải chịu trách nhiệm về sự thất bại của Thỏa thuận liên kết mới.

Ông Maxim Suraikin phát biểu tại Đại hội đảng “Những người Cộng sản Nga” - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2021
Các phái Cộng sản ở Nga sửa soạn kiện tụng nhau vì sự tan rã của Liên Xô
Liên Xô đã bị sụp đổ không phải bởi những người đứng đầu các nước cộng hòa riêng lẻ, mà bởi Đảng Cộng sản Liên Xô và Komsomol”, -  ông Kravchuk giải thích.

Ông Kravchuk lưu ý rằng trong những năm 1990, trên thực tế hầu như không có ai lãnh đạo Liên Xô, vì một số nước Cộng hòa chủ trương thành lập “Liên Xô mới", trong khi đó những nước khác muốn giành độc lập.

Cựu tổng thống Ukraina cũng kể lại rằng tất cả các sự kiện diễn ra trong tình trạng thiếu lương thực thực phẩm trong nước và sự bất bình chung của người dân.

Ông Kravchuk nhấn mạnh: “Mọi việc diễn ra dưới ảnh hưởng của tình hình kinh tế, vì hậu quả các nước khác can thiệp vào chính trị”.

Đồng thời, ông Kravchuk nhắc lại rằng các cư dân Liên Xô đã không biểu tình khi Liên Xô sụp đổ và Thỏa thuận Belovezhskaya được ký kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала