Đại sứ quán Việt Nam tại Lào thông báo về tình hình dịch bệnh

© Ảnh : Tim WangViêng Chăn, Lào.
Viêng Chăn, Lào. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2021
Đăng ký
Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Lào nói chung và thủ đô Viêng Chăn nói riêng đang diễn biến phức tạp, số lượng ca nhiễm tăng mạnh trong những ngày gần đây.

Ngày 24/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào ra thông báo về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Lào và việc công dân Việt Nam đăng ký xuất cảnh Lào về nước.

Quang cảnh lễ bàn giao.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2020
Việt Nam giúp Lào chống Covid-19

Thông báo nêu rõ, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Lào đang diễn biến phức tạp. Điều đặc biệt lo ngại là số tỉnh có ca mắc mới ngày một tăng, cho thấy bệnh dịch đang có xu hướng lan rộng tại quốc gia này, trong đó có nhiều tỉnh tiếp giáp Việt Nam (Lào và Việt Nam mỗi bên có 10 tỉnh tiếp giáp nhau). Đến thời điểm hiện tại, đã có 16/18 tỉnh, thành phố của Lào thực hiện phong tỏa và giới nghiêm.

Trước tình hình trên, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đề nghị công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Lào thực hiện nghiêm túc các quy định của Lào và Việt Nam về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện giãn cách xã hội, không rời khỏi nơi cư trú trừ trường hợp cần thiết trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa.

Theo thông báo, trường hợp công dân Việt Nam có nguyện vọng xuất cảnh về nước, tiếp tục đăng ký xin về nước tại Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào.

Bộ Trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thành Long - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2021
Bộ trưởng Bộ Y tế: “Nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập hết sức đáng quan ngại”

Đại sứ quán và các Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào sẽ tổng hợp danh sách công dân Việt Nam có nguyện vọng về nước, số hộ chiếu, thời gian, cửa khẩu xuất cảnh và các thông tin cụ thể khác, thông báo cho Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Lào trước một ngày để xem xét tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân Việt Nam có tên trong danh sách được xuất cảnh qua các cửa khẩu quốc tế.

Hàng ngày, Đại sứ quán và các Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào sẽ cập nhật danh sách, chuyển cho các cơ quan chức năng của Lào, cũng như đăng tải công khai trên trang web của Đại sứ quán và các Tổng Lãnh sự quán để người dân tiện theo dõi.

Chiều 25/4, Ban Chỉ đạo quốc gia Lào về phòng, chống Covid-19 xác nhận nước này ghi nhận thêm 76 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 64 ca ở thủ đô Viêng Chăn, 5 ca ở tỉnh Salavan, 4 ca ở tỉnh Luang Namtha, 2 ca ở tỉnh Savannakhet và 1 ca tại tỉnh Bokeo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала