Hoa Kỳ nói về việc thiếu 800 máy bay chiến đấu

© Ảnh : Robert SullivanMáy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2021
Đăng ký
Các đại diện có ảnh hưởng của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ sẽ không ủng hộ việc tăng tài trợ cho chương trình máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Lockheed Martin F-35 Lightning II trong ngân sách của năm tài chính 2022 sắp tới, nếu không tiến tới giải quyết một loạt vấn đề, Defense News viết.

Liệu có thể sản xuất thêm F-35?

Theo Hạ nghị sỹ Mỹ Donald Norcross, việc thiếu tiến bộ có thể dẫn đến thực tế "có thể phải đầu tư vào các chương trình khác, giá cả phải chăng hơn, và lấp đầy sự thiếu hụt hoạt động của hơn 800 máy bay chiến đấu chiến thuật". 

“Tôi sẽ không ủng hộ bất kỳ yêu cầu nào về máy bay bổ sung [F-35 Lightning II] ngoài những gì có trong yêu cầu ngân sách của tổng thống cho năm nay”, - nghị sỹ từ Đảng Dân chủ cho biết.

John Garamendi, một thành viên ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ, cũng đồng tình với đồng nghiệp của mình.

Thủy quân lục chiến Mỹ và thủy thủ khiêng quan tài bên trong chiếc C-17 Globemaster III của Lực lượng Không quân, California - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2021
Phân tích của Lầu Năm Góc cho thấy Mỹ có thể sẽ chịu tổn thất nặng nề trong cuộc chiến toàn diện
"Chương trình đã hết ngân sách, không thể đưa ra những gì đã hứa. Và các chỉ số về hiệu quả chiến đấu thậm chí không bắt đầu đáp ứng các giá trị ngưỡng. Giải pháp cho chương trình có nhiều vấn đề này chỉ đơn giản là yêu cầu người đóng thuế đóng góp tiền. Điều này sẽ không xảy ra. Những ngày dễ dàng trong quá khứ đã qua”, - chính trị gia này tuyên bố.

Vấn đề của F-35

Trong số các vấn đề của F-35 Lightning II, ấn phẩm đề cập đến việc thiếu động cơ Pratt & Whitney F135, việc bảo trì tốn kém và sự chậm trễ trong việc nâng cấp hệ thống tính toán. Defense News lưu ý kể từ năm 2015, Hoa Kỳ đã liên tục tăng ngân sách tài trợ cho chương trình F-35 Lightning II, tuy nhiên, tuyên bố của Norcross và Garamendi có thể chỉ ra dấu hiệu cho thấy tình hình này sẽ thay đổi trong năm tài chính 2022. Bài báo nhắc lại rằng ban đầu trong năm tài chính 2021, Lầu Năm Góc yêu cầu mua 79 chiếc F-35 Lightning II, nhưng kết quả là Quốc hội đã tăng con số này lên thêm 17 chiếc, khiến người nộp thuế Mỹ phải trả thêm 1,6 tỷ USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала