Mỹ thực hiện kịch bản "xung đột tương lai" trong cuộc tập trận ở Alaska

© AP Photo / Mark ThiessenLính Mỹ ở Alaska
Lính Mỹ ở Alaska - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ có kế hoạch tổ chức cuộc tập trận Northern Edge-2021 ở Alaska vào tháng 5 với sự tham gia của 15 000 binh sĩ, theo kênh truyền hình «360» đưa tin, trích dẫn Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của nước này.

Diễn tập quân sự diễn ra từ ngày 3 tháng Năm  đến ngày 14 tháng Năm. "Northern Edge 2021" sẽ có sự tham gia của một nhóm  tàu sân bay tấn công và hơn 200 máy bay Mỹ.

Hệ thống phòng không Bắc Cực Tor-M2DT trên khung gầm của xe địa hình DT-30 sau nghi thức bàn giao cho đội hình tổ hợp vũ trang của Hạm đội phương Bắc trên lãnh thổ Trung tâm huấn luyện phòng không quân sự 726 TP. tại thành phố Yeisk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2021
Hoa Kỳ quyết định chuẩn bị cho chiến tranh ở Bắc Cực
"Northern Edge sẽ cho phép các binh chủng khác nhau ghép lại với nhau để thấy được bức tranh toàn cảnh, và cũng cho thế hệ trẻ chúng ta trong Lực lượng vũ trang hiểu được cuộc xung đột trong tương lai sẽ như thế nào, với tất cả sự phức tạp của nó",  đại diện Bộ tư lệnh Mike Boyer nói.

Tàu ngầm Nga gần Alaska

Trước đó, Liên bang Nga đã trấn an Hoa Kỳ về tàu ngầm gần Alaska. Phía Nga nhắc lại  Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố cho biết chuyến hải hành của tàu Nga vào vùng biển trung lập là hoàn toàn phù hợp với các quy tắc quốc tế đã được thiết lập.

Đồng thời, Hải quân Mỹ thừa nhận "hoạt động quân sự của Nga" đang diễn ra ở một khoảng cách xa đáng kể so với biên giới hải phận Mỹ.

Tàu ngầm "Omsk" cùng với tàu tuần dương tên lửa "Varyag" tham gia cuộc tập trận "Lá chắn Đại dương 2020". Có thông tin cho biết tàu ngầm "Omsk" đã tấn công thành công mục tiêu từ dưới nước bằng tên lửa chống hạm "Granit".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала